รีเซต

นครพนมจับอีก 6 พบหญิงชาวลาวด้วย นั่งล้อมวงซดเบียร์ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นครพนมจับอีก 6 พบหญิงชาวลาวด้วย นั่งล้อมวงซดเบียร์ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
77ข่าวเด็ด
18 เมษายน 2563 ( 06:51 )
57
นครพนมจับอีก 6 พบหญิงชาวลาวด้วย นั่งล้อมวงซดเบียร์ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นครพนม – วันที่ 18 เม.ย. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มบุคคลมั่วสุมดื่มสุรากันที่บริเวณบ้านพักแห่งหนึ่ง ชุมชนดอนเมือง ในเขตเทศบาลเมืองฯอ.เมือง จ.นครพนม จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.วรเพชร เพชรบรม ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.ท.จีรุฎฐ์ พิมพา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าเยื้องหอพักแห่งหนึ่ง ริมถนนสว่างนคร พบกลุ่มบุคคลนั่งจับกุมล้อมวงดื่มแอลกอฮอลล์ พบกระป๋องเบียร์ยี่ห้อดัง 2 กระป๋อง จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบกลุ่มบุคลลทั้ง 6 คน เป็นชาย 4 คน เป็นหญิง 2 คน อายุ 33-56 ปี ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยแม้แต่คนเดียว เป็นชาว ต.อาจสามารถ และชาว ต.นาราชควาย ในจำนวนนี้เป็นหญิงสัญชาติลาว 1 คน

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดอ้างว่านั่งล้อมวงรับประทานอาหาร จึงคุมตัวไปสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา แจ้งข้อหา ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัด อันเป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และแจ้งข้อหาผู้ต้องหาที่ 6 เพิ่มเติม เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณษจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต
สำหรับผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีโทษทั้งจำทั้งปรับ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ส่วนสถิติการดำเนินคดีผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่มีเหตุผลในการเดินทางออกนอกเคหะสถาน ในช่วงระหว่างวันที่ 3-18 เม.ย. จับกุมรถรถยนต์และรถ จยย.53 คัน ผู้ต้องหา 123 คน ตักเตือน 13 คน ดำเนินคดี 110 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง