รีเซต

แม่ลูกมีปากเสียงกัน ก่อนแม่ไปหา ตร.ช่วยคุมตัวลูกสงบสติ สลด ลูกปลิดชีพในห้องขัง

แม่ลูกมีปากเสียงกัน ก่อนแม่ไปหา ตร.ช่วยคุมตัวลูกสงบสติ สลด ลูกปลิดชีพในห้องขัง
มติชน
14 กันยายน 2564 ( 07:30 )
64
แม่ลูกมีปากเสียงกัน ก่อนแม่ไปหา ตร.ช่วยคุมตัวลูกสงบสติ สลด ลูกปลิดชีพในห้องขัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (13 กันยายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เร่งนำนายวุฒิพงค์ บุญทอง หรือบ่าว อายุ 32 ปี ส่งโรงพยาบาลควนขนุน หลังใช้เสื้อยืดผูกคอตายในห้องขังชายบนโรงพัก แต่เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.

 

 

โดย ร.ต.ต.ปองพล พรหมจันทร์ รอง สว.(ป) สภ.ทะเลน้อย ทำหน้าที่เวรควบคุมผู้ต้องหา บอกว่าช่วงเกิดเหตุก่อน 6 โมง ระหว่างนั้นไปนำธงชาติลงจากเสา หลังจากนั้นกลับขึ้นมาบน สภ. สังเกตในห้องขังพบนายวุฒิพงค์ใช้เสื้อยืดผูกคอกับลูกกรงห้องขังในท่านั่ง จึงรีบวิ่งเข้าไปพยายามช่วยเหลือและพยายามแกะเสื้อยืดที่นายวุฒิพงค์ใช้ผูกคอแต่แกะไม่ออก จึงวิ่งออกไปเอามีดมาตัด พร้อมร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ทะเลน้อย ซึ่งอยู่ตรงข้าม สภ.เพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำร่างนายวุติพงค์ที่หมดสติ ส่ง รพ.ควนขนุน แต่เสียชีวิตระหว่างทาง

 

 

สอบถาม นางปรีดา รักษ์แก้ว อายุ 58 ปี ผู้เป็นแม่บอกว่า บุตรชายป่วยโรคทางจิตเวชอยู่ระหว่างการรักษาที่ รพ.ควนขนุน โดยหลังกินยาอาการดีขึ้นและได้ไปทำงานก่อสร้างกับญาติที่นครศรีธรรมราชและกลับบ้านในวันนี้เพื่อรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมในข้อเสพยาเสพติด

 

 

นางปรีดาระบุว่า แต่เมื่อกลับมาบ้านได้เกิดทะเลาะและมีปากเสียงกับตน เนื่องจากไม่พอใจที่ไปหาหมอทรงพื้นบ้านให้มาทรงที่หิ้งตายายมโนราห์ที่บ้านเพื่อดูว่าอาการป่วยของลูกมาจากสาเหตุอะไร แต่หมอทรงพื้นที่ไม่ยอมมา และบอกว่าลูกป่วยเอง ไม่เกี่ยวกับตายายมโนราห์ สร้างความไม่พอใจให้กับนายวุฒิพงค์และกลับมามาอาละวาด ทำลายข้าวของในบ้าน รวมทั้งทำลายหิ้งตายายมโนราห์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ครอบครัวให้การเคารพนับถือมาแต่โบราณ

 

 

นางปรีดาจึงเดินทางไปที่ สภ.ทะเลน้อยเพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ไปควบคุมตัวลูกมาสงบสติอารมณ์ แต่ขณะที่นางปรีดาขับรถไป สภ.ทะเลน้อย นายวุฒิพงค์ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามไปด้วย โดยบอกว่าจะไปแจ้งความผู้เป็นแม่ว่าทำร้ายร่างกายเขา จนเกิดปากเสียงกันอีกครั้ง และนายวุฒิพงค์อาละวาดหนักขึ้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ในห้องขัง สภ.ทะเลน้อยเพื่อให้สงบสติอารมณ์ แต่สุดท้ายนายวุฒิพงค์ กลับผูกคอตายในห้องขัง

 

 

นางปรีดากล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ไม่คิดจะโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอีกใจหนึ่งเชื่อว่าสาเหตุการผูกคอตายของบุตรชายอาจมาจากการทำลายหิ้งตายายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง