รีเซต

ก้อง สหรัถ ร่วมกับมูลนิธิคุณ ระดมทุนช่วยเหลือสัตว์ ที่ได้ผลกระทบ โควิด-19

ก้อง สหรัถ ร่วมกับมูลนิธิคุณ ระดมทุนช่วยเหลือสัตว์ ที่ได้ผลกระทบ โควิด-19
ข่าวสด
24 พฤษภาคม 2563 ( 13:03 )
255
ก้อง สหรัถ ร่วมกับมูลนิธิคุณ ระดมทุนช่วยเหลือสัตว์ ที่ได้ผลกระทบ โควิด-19

ก้อง สหรัถ ร่วมกับมูลนิธิคุณ ระดมทุนช่วยเหลือสัตว์ ที่ได้ผลกระทบ โควิด-19

ก้อง สหรัถ ร่วมกับมูลนิธิคุณ ระดมทุนช่วยเหลือสัตว์ / เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง เปิดเผยถึงเรื่องการระดมทุน เพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ โรคระบาดที่เกิดจากเชื้อไวรัส โควิด-19

ระดมทุนช่วยเหลือสัตว์

ก้อง เผยว่า “ในสถาณะการณ์ โควิด-19 ระบาด มีผู้ได้รับความเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้าอย่างที่เราได้ยินอยู่ การช่วยเหลือทั้งเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ทั้งหมอ พยาบาล ก็มีการช่วยเหลือกันเกิดขึ้น ผมก็ไปร่วมกับหลายๆโครงการเช่น greenwave ช่วย 50 โรงพยาบาล ก็ไลฟ์สดไปคราวหนึ่ง แล้วก็ได้ไปช่วยเหลืออีกหลายๆกลุ่ม จนมาถึงเรื่องสัตว์ต่างๆก็ได้ยินเรื่องความเดือดร้อนของสัตว์ต่างๆเริ่มหนาหูขึ้น สื่อต่างๆเริ่มพูด เพื่อนฝูงบางคนที่ชอบไปบริจาคของตามศูนย์พักพิงหมาจรจัด แมวจรจัดทั้งหลาย เขาก็เริ่มพูดกันถึงความเดือดร้อนของสัตว์ จากการที่เราได้ไปช่วยคนมาอย่างเต็มที่ แต่เราก็ลืมมองไปว่าสัตว์ก็ได้รับผลกระทบเหมือนกัน เพราะว่าตามปางช้างที่มีอยู่ในจังหวัดต่างๆในหลายๆที่อาศัยรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก เมื่อไม่มีการท่องเที่ยวเกิดขึ้น ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทย รายได้และทุกสิ่งทุกอย่างก็หยุดชะงักไป แน่นอนเมื่อไม่มีรายได้ก็ไม่มีเงินที่จะเข้าไปซื้ออาหารสัตว์ ทั้งตัวสัตว์เองก็เดือดร้อน ทั้งเจ้าของปางเองก็เดือดร้อน ผมก็คิดว่าปีนี้จะช่วยสัตว์แล้วกัน รวมถึงน้องๆแอดมินในเพจของผมก็คิดว่าเออีเวนต์วันเกิดเลยไหม เพราะว่ายังอยู่ในช่วงเดือนวันเกิดวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก็เลยคิดว่าถ้าไลฟ์แล้วจัดทำเป็นโครงการ “Birthday Live Charity” มาเป็นประเด็นเป็นกิมมิค จะได้มาพูดเป็นที่มาที่ไป ของการเข้าไปช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ในยามที่มีวิกฤตแบบนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสังคมได้ ซึ่งโดยปกติแล้วที่ผ่านๆมา หลายๆปีก็เลยคิดว่าเอ๊ะ เราน่าจะทำอะไรวันเกิดผมถ้าสมัยยังเด็กๆ ก็จะจัดปาร์ตี้เฮฮากับเพื่อน แต่พอเวลาผ่านไปมันเริ่มโตขึ้น เราก็คิดว่าเราน่าจะทำอะไรให้เป็นประโยชน์หลายๆ ปีที่ผ่านมาผมได้ไปร่วมงานกับทาง UNHCR (สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ) จัดคอนเสิร์ตเอา อีเวนต์วันเกิด เป็น Birthday Charity Concert รวมกับ UNHCR เมื่อปี 2 ปีที่แล้ว เอาคอนเสิร์ตมาช่วยคนพลัดถิ่น คนที่ไม่มีประเทศจะอยู่ ได้ทำกันไปก็มีความสุขดีที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์มาเยอะ”

โชว์เสียงเพลง

จึงได้ร่วมกับความร่วมมือกับมูลนิธิคุณ ที่เป็นผู้ที่เข้ามาช่วยในเรื่องของปางช้าง มีที่ไหนบ้าง ช้างแต่ละปางมีอยู่กี่เชือก มีสัตว์อะไรบ้าง เดือดร้อนอย่างไร แล้วก็เรื่องของยา เรื่องของสัตวแพทย์ที่ต้องการความช่วยเหลือ ในเรื่องยาต่างๆ มูลนิธิคุณเป็นผู้ที่หาข้อมูลมาให้ทั้งหมด ลำพังตัวเองคงไม่มีความรู้ความสามารถที่จะไปรู้เรื่องตรงนี้ บางเรื่องเราก็รู้ บางเรื่องเราก็ไม่รู้ บางเรื่องเราต้องขอความร่วมมือจากคนอื่นมาช่วย และมูลนิธิคุณมาช่วยเราได้มาก ในเรื่องของการทำเพจก็จะมีน้องแอดมินมาช่วย ส่วนเราเป็นนักร้องนักดนตรีก็มีหน้าที่เล่นดนตรีไป ก็ต้องช่วยกันครับหลายๆทาง”

รูปในไอจี

“สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้ยังคาดการณ์ไม่ถูก ว่าจะจบสิ้นเมื่อไหร่ ผู้ที่เดือดร้อนก็อาจจะได้รับความเดือดร้อนต่อเนื่อง แต่โครงการนี้ดูเหมือนจะเป็นโครงการเฉพาะกิจ ซึ่งก็กระแสตอบรับดีมากเลยครับ ดีเกินคาด ตั้งใจกันว่าเมื่อรับบริจาคตั้งแต่ 16 พฤษภาคมปิดรับบริจาค 31 พฤษภาคม ตั้งใจว่าจะได้ 5-6 แสนบาท คิดเอาว่าวันละประมาณ 3-4 พัน รวม 10 กว่าวัน ก็น่าจะได้ประมาณ 5-6 แสน หรือ 7 แสนบาท แต่กลายเป็นว่าเอาเข้าจริงๆแค่ 2-3 วัน ก็ได้ 7 แสนกว่าบาทแล้ว ซึ่งทางมูลนิธิคุณก็ส่งยอดมาให้ดู ตอนนี้มัน 7 แสนนิดๆแล้ว รู้สึกว่ามันทะลุเกินเป้าที่เราตั้งใจไว้ รู้สึกดีใจ ก็ต้องขอบคุณคนใจบุญที่บริจาคเงินเข้ามา และหลังจากปิดรับบริจาคแล่้ว ถ้าอยากบริจาคต่อ ผมว่าบริจาคตรงไปยังปางช้างต่างๆเลยก็ได้ ปางช้างในประเทศไทยมีอยู่เยอะมาก มีหลายที่ทั้งเชียงใหม่ กาญจนบุรี ภูเก็ต มีหลายที่ลองหาข้อมูลดู เดี๋ยวผมจะหาข้อมูลต่างๆเหล่านี้ และจะลงไปในสื่อโซเชียลที่ผมมีอยู่ ว่าหากใครอยากช่วยเหลือต่ออยากบริจาคต่อก็บริจาคตรงไปที่มูลนิธิหรือปางช้างเหล่านี้ได้เลย หากท่านที่สนใจอยากจะทราบข้อมูลรายละเอียดสามารถติดตามได้ ที่ Kong Saharat Fanpage ซึ่งเป็น Facebook ของผมก็จะมีเรื่องราวทั้งหมด รวมทั้งคอนเสิร์ตเล็กๆ วันนั้นที่ผมเล่นในวันที่ 16 ก็จะมีอยู่ ก็เข้าไปดูกันได้แล้วก็จะมีเลขบัญชีของมูลนิธิคุณ ให้บริจาคเข้าไป”

“สำหรับในความเดือดร้อนของตัวเอง เอาตรงๆโดนแคนเซิลงาน ตั้งแต่ ก.พ. ถึง มี.ค. มี 15-16 งาน ที่โดนยกเลิกไป แต่ก็เข้าใจครับ คนโดนกันหมดทุกคน โดนกันถ้วนหน้า ไม่มีใครไม่โดน ก็ต้องทำใจครับ”

พี่ก้อง

อ่านข่าว : ก้อง สหรัถ อย่างฮา ตั้งใจแปลงโฉมเป็น จอร์จ แฮร์ริสัน แต่ดันคล้ายนักร้องดังรุ่นพี่แทน!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง