รีเซต

จาก BEAST สู่ Highlight 11 ปี บนเส้นทางดนตรีบทพิสูจน์ความเป็นศิลปิน

จาก BEAST สู่ Highlight 11 ปี บนเส้นทางดนตรีบทพิสูจน์ความเป็นศิลปิน
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2563 ( 13:24 )
5.7K
จาก BEAST สู่ Highlight 11 ปี บนเส้นทางดนตรีบทพิสูจน์ความเป็นศิลปิน

หากย้อนเวลากลับไปเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ศิลปินจากประเทศเกาหลีใต้ที่ทำให้ใครหลายๆ คน เริ่มก้าวเข้ามาติดตามวงการเคป็อปอย่างเป็นทางการหรือที่เรียกว่าเริ่มเป็นติ่งไอดอลเกาหลี แน่นอนต้องมีชื่อของวง บีสท์ (BEAST) บอยแบนด์สัญชาติเกาหลี อย่างแน่นอน วันนี้พวกเขาได้เดินทางในเส้นทางวงการบันเทิงมายาวนานกว่า 11 ปีแล้ว


BEAST เริ่มเปิดตัวสู่วงการเพลงเคป็อปเมื่อเดือนตุลาคม 2009 ภายใต้สังกัด Cube Entertainment เดิม BEAST มีชื่อย่อภาษาอังกฤษว่า B2ST ซึ่งย่อมาจากคำว่า Boys to Search for Top ต่อมา ได้เปลี่ยนชื่อย่อเป็น BEAST มีความหมายในภาษาอังกฤษว่า Boys of EAst Standing Tall 

สำหรับสมาชิกมีทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย AJ อีกีควัง (Lee Ki Kwang) จางฮยอนซึง (Jang Hyun Seung), ยุนดูจุน (Yoon Du Joon), ซนดงอุน (Son Dong Woon), ยังโยซอบ (Yang Yo Seob) และ ยงจุนฮยอง (Yong Joon Hyung)


ผลงานเพลงชุดแรกของ BEAST เปิดตัวเมื่อ 14 ตุลาคม  2009 ด้วยมินิอัลบั้มชุดแรก Beast Is The B2ST พร้อมปล่อยเพลงเปิดตัวอย่าง Bad Girl และ Mystery ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปได้ไม่นาน มินิอัลบั้มของพวกเขาก็ทำยอดขายได้ประสบความสำเร็จ ทำให้ BEAST กลายเป็นบอยแบนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

ต่อมาในปี 2010 BEAST ได้กลับมาพร้อมกับมินิอัลบั้มชุดที่ 2 พร้อมกับเพลงไตเติล SHOCK จากนั้นมีผลงานมินิอัลบั้มชุดที่ 3

ปีเดียวกัน BEAST เปิดตัวอัลบั้ม Mastermind ส่งเพลง SOOM (BREATH) ก่อนจะส่งเพลง Break Down และมินิอัลบั้มชุดที่ 4 Lights Go On Again พร้อมกับเพลง Beautiful พร้อมส่งมินิอัลบั้ม My Story 

ช่วงกลางปี 2011 BEAST มีอัลบั้มเต็มชุดแรกคือ Fiction and Fact  โดยมีเพลงไตเติลอย่าง Fiction และเพลงอื่น ๆ รวม 10 เพลง 


ก่อนที่พวกเขา จะได้เริ่มงานในวงการบันเทิงอื่นๆ ทั้งได้มีโอกาสในการถ่ายแบบ รวมทั้งได้พิสูจน์ฝีมือในการร่วมเล่นละคร และงานอื่นๆ อีกมากมาย

ตุลาคม 2016 วง BEAST ได้หมดสัญญากับทางต้นสังกัด Cube Entertainment หลังจากทำกิจกรรมอยู่ภายใต้สังกัดนี้มายาวนานถึง 7 ปี

15 ธันวาคม 2016 BEAST ได้เปิดตัวค่ายเพลงใหม่ในนาม อราวด์ อัส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Around US Entertainment) และได้เปลี่ยนชื่อวงใหม่เป็น ไฮไลท์ (Highlight) ที่เป็นบริษัทของพวกเขาเอง โดยได้ดำเนินกิจกรรมต่อไปด้วยสมาชิก 5 คน ยุนดูจุน ยงจุนฮยอง ยังโยซอบ อีกีกวาง และซนดงอุน พวกเขาได้ปล่อยอัลบั้มแรกและเพลงใหม่ออกมาท่ามกลางการต้อนรับที่ดีๆ จากบรรดาแฟนคลับ ซึ่งปัจจุบัน Highlight มีสมาชิกที่ทำกิจกรรมร่วมกันทั้งหมด 4 คน 


จากวันนั้นจนถึงวันนี้ จาก BEAST สู่ Highlight บนเส้นทางดนตรีและวงการบันเทิงของเกาหลีใต้ 16 ตุลาคม นับเป็นเวลา 11 ปี ที่พวกเขายืนอยู่ตรงนี้ ท่ามกลางเสียงเชียร์และกำลังใจจากบรรดาแฟนคลับที่ยังคอยสนับสนุนพวกเขา ไม่ไปไหนไกล

ตลอดเวลา 11 ปี พวกเขาได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นถึงความเป็นศิลปินแล้วว่า ความนิยมที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากความสามารถที่พวกเขาทั้งหมดมีนั้นเอง


ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก BEAST

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง