รีเซต

สังขละบุรีพบ จนท.ด่านศุลกากรติดเชื้อโควิด เร่งสอบสวนไทม์ไลน์ ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

สังขละบุรีพบ จนท.ด่านศุลกากรติดเชื้อโควิด เร่งสอบสวนไทม์ไลน์ ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง
มติชน
10 มิถุนายน 2564 ( 19:21 )
55
สังขละบุรีพบ จนท.ด่านศุลกากรติดเชื้อโควิด เร่งสอบสวนไทม์ไลน์ ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ 10 มิถุนายน 2564 นพ.กฤษดา วุธยากร ผอ.รพ.สังขละบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ว่าผลตรวจของเจ้าหน้าที่หญิง ของด่านศุลกากรสังขละบุรีรายหนึ่งที่ส่งไปตรวจที่ห้องปฏิบัติการของโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาเมื่อวานที่ผ่านมา ผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

 

 

 

หลังทราบผลเจ้าหน้าที่ รพ.สังขละบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่นำตัวผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสังขละบุรี และค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต่อไป

 

 

พร้อมทั้งสั่งกักตัวผู้ร่วมงานเป็นระยะเวลา 14 วัน รวมถึงได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในสถานที่ทำงานของผู้ติดโรค โดยผู้ติดเชื้อรายล่าสุดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 รายแรกของอำเภอสังขละบุรี

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้ร่วมงานของผู้ติดเชื้อบางรายอาจจะเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง บางรายอาจจะมีความเสี่ยงต่ำ ขึ้นอยู่กับลักษณะการดำเนินชีวิตประจำวันว่าเข้าเกณฑ์ที่กำหนดหรือไม่

 

 

 

อย่างไรก็ตาม หากปฏิบัติตนตามมาตรการด้านสาธารณสุข DMHTTA เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจหาโควิด-19 และสแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะ ก็ไม่ถือว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง พร้อมกันนี้ยังขอให้ประชาชนคลายความกังวล หากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเจ้าหน้าที่จะติดต่อไปเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการควบคุมโรคต่อไป

 

 

เบื้องต้นทราบมาว่าเจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าวมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง และในช่วงวันหยุดมักเดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวบ่อยๆ จึงอาจเป็นไปได้ว่าอาจรับเชื้อมาจากเชียงใหม่ หรือระหว่างการเดินทาง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง