รีเซต

แคลิฟอร์เนียครองอันดับ 1 ในสหรัฐฯ ปัญหา 'กลั่นแกล้ง' หนักสุด

แคลิฟอร์เนียครองอันดับ 1 ในสหรัฐฯ ปัญหา 'กลั่นแกล้ง' หนักสุด
Xinhua
13 ตุลาคม 2566 ( 13:12 )
38
แคลิฟอร์เนียครองอันดับ 1 ในสหรัฐฯ ปัญหา 'กลั่นแกล้ง' หนักสุด

(แฟ้มภาพซินหัว : คนที่ริมถนนในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ วันที่ 29 พ.ย. 2022)

ลอสแอนเจลิส, 13 ต.ค. (ซินหัว) -- วอลเลตฮับ (WalletHub.com) เว็บไซต์การเงินส่วนบุคคล เปิดเผยว่าแคลิฟอร์เนียเป็นรัฐที่มีปัญหาการกลั่นแกล้งหนักหน่วงมากที่สุดในสหรัฐฯ

รายงานระบุว่ารัฐที่มีปัญหาการกลั่นแกล้งหนักหน่วงมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ แคลิฟอร์เนีย อะลาสกา เนวาดา นิวเจอร์ซีย์ และลุยเซียนา ขณะนักเรียนอายุ 12-18 ปี ราวร้อยละ 20 เผชิญการกลั่นแกล้ง ไม่ว่าต่อหน้า ทางออนไลน์ หรือทั้งสองอย่างวอลเลตฮับได้ประเมินความชุกและการป้องกันการกลั่นแกล้งใน 47 รัฐ และเขตโคลัมเบีย (วอชิงตัน ดี.ซี.) ด้วยการตรวจสอบตัวชี้วัดหลัก 20 รายการ ตั้งแต่อัตราการเกิดเหตุกลั่นแกล้ง ต้นทุนของโรงเรียนที่เกิดจากการโดดเรียน จนถึงสัดส่วนนักเรียนมัธยมที่ถูกกลั่นแกล้งทางออนไลน์

รายงานระบุว่านอกจากความเสียหายทางกายภาพ อารมณ์ความรู้สึก และจิตใจของเหยื่อ การกลั่นแกล้งยังส่งผลกระทบทางสังคมและเศรษฐกิจอันไม่พึงประสงค์ด้วยผลวิจัยจากสมาคมวิทยาศาสตร์จิตวิทยา ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรนานาชาติ พบว่าคนที่กลั่นแกล้งผู้อื่น เหยื่อที่ถูกกลั่นแกล้ง หรือทั้งสองฝ่าย มีแนวโน้มประสบความยากจน ความล้มเหลวทางวิชาการ และการเลิกจ้างในวัยผู้ใหญ่มากกว่านอกจากนั้นบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากการกลั่นแกล้งมีแนวโน้มก่ออาชญากรรม รวมถึงใช้ยาเสพติดและสุรามากกว่าอนึ่ง วอลเลตฮับเผยแพร่รายงานฉบับนี้เนื่องในวันหยุดการกลั่นแกล้งแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันพุธที่สองของเดือนตุลาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง