รีเซต

น้ำท่วมถนนสายหลักสุราษฎร์ฯ-นครศรีฯ

น้ำท่วมถนนสายหลักสุราษฎร์ฯ-นครศรีฯ
TNN ช่อง16
3 ธันวาคม 2563 ( 11:04 )
927
น้ำท่วมถนนสายหลักสุราษฎร์ฯ-นครศรีฯ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ เข้าจัดการจราจร บริเวณ สี่แยกหนองสวน อ.กาญจนดิษฐ จ.สุราษฎร์ฯ เมื่อเวลา 09:00 น. วันที่ 3 ธ.ค.63 หลังถูกมวลน้ำเข้าท่วมถนนสายหลัก สุราษฎร์-นครศรีฯ ช่วงหน้าโรงพยาบาลกาญจนดิษฐ เป็นระยะทางยาว 1-2 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางการจราจรฝั่งขาเข้าเมืองแล้วให้รถวิ่งสวนทางกัน ทำให้การจราจรติดขัดรถเล็กสัญจรลำบากหลายคันต้องกลับรถเพื่อให้เส้นทางอื่น


เช่นเดียวกับ ซอยตายิ่ง ม.5 ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ประมาณ 30 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูง 30-100 เซนติเมตร  ทำให้ถนนภายในหมู่บ้านน้ำท่วมสูงรถไม่สามารถสัญจรผ่านได้แล้ว ต้องใช้เส้นทางอื่นในการเดินทาง และมีแนวโน้มที่ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น ชาวบ้านต้องนำรถมาจอดบนถนนเพื่อหนีน้ำและประเมินสถานการณ์เป็นระยะ


สำหรับมวลน้ำที่เข้าท่วมพื้นที่อำเภอกาญจนดิษฐ ข้างต้น เป็นมวลน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขารอยต่อจังหวัดนครศรีฯและ จ.สุราษฎร์ฯ จากฝนที่ตกหนัก และน้ำยังไหลเข้าพื้นที่ลุ่มริมชายฝั่งอย่างต่อเนื่อง ขยายพื้นที่น้ำท่วมกว้างขึ้น ประกอบกับปริมาณน้ำฝนที่ตกบนภูเขาในช่วงวันที่ผ่านมาวัดได้ 245 มิลลิเมตร คาดการณ์ว่าน้ำจำนวนมากยังรอระบายสู่ที่ต่ำ ในอำเภอกาญจนดิษฐ และ อำเภอดอนสัก 


ส่วนภาพรวมทั้งจังหวัดตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ฝนทิ้งช่วงให้ระยะหนึ่ง แต่ท้องฟ้ายังมีเมฆเป็นส่วนใหญ่ ปริมาณน้ำฝนช่วงวันที่ผ่านมา สูงสุด 3 ระดับ ที่ สถานีอุตุนิยมวิทยาสุราษฎร์ธานี  อำเภอพุนพิน  วัดได้  296  มม. ,บ้านดินก้อง  ตำบลวัง  อำเภอท่าชนะ วัดได้   290  มม. และ เทศบาลตำบลขุนทะเล  อำเภอเมืองฯ  วัดได้   248  มม.  ซึ่งขณะนี้ยังมีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมให้จังหวัดทราบเป็นระยะ เบื้องต้นกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสุราษฎร์ฯ ได้สรุปสถานการณ์น้ำท่วมที่ได้รับผลกระทบหนักจำนวน   8 อำเภอ (อ.ดอนสัก /อ.กาญจนดิษฐ์ /อ.วิภาวดี อ.ท่าฉาง  อ.บ้านนาเดิม/อ.เคียนซา/อ.ชัยบุรี และ อ.พุนพิน)  จำนวน  41  ตำบล  180 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 3,244  ครัวเรือน 9,775  คน  ไม่มีผู้บาดเจ็บและไม่ผู้เสียชีวิต ส่วนอำเภออื่นๆได้รับผลกระทบประปราย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง