รีเซต

คืบหน้า “รถไฟชนกันที่อินเดีย” ยอดเสียชีวิตพุ่งเกือบ 300 ราย มากสุดในรอบ 20 ปี

คืบหน้า “รถไฟชนกันที่อินเดีย” ยอดเสียชีวิตพุ่งเกือบ 300 ราย มากสุดในรอบ 20 ปี
TNN ช่อง16
3 มิถุนายน 2566 ( 16:37 )
109
คืบหน้า “รถไฟชนกันที่อินเดีย” ยอดเสียชีวิตพุ่งเกือบ 300 ราย มากสุดในรอบ 20 ปี

วันนี้ ( 3 มิ.ย. 66 )เจ้าหน้าที่อินเดียรายงานยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด เหตุรถไฟชนกัน 3 ขบวนในรัฐโอริสสา ทางตะวันออกของอินเดียเมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) เพิ่มเป็น 288 คน เกือบ 300 ราย บาดเจ็บกว่า 900 คน เจ้าหน้าที่คาดยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก แต่เจ้าหน้าที่อินเดียไม่ได้ยืนยันจำนวนผู้โดยสารทั้งหมดที่อยู่บนรถไฟ


ยอดผู้เสียชีวิตดังกล่าว ทำให้อุบัติเหตุครั้งนี้ เป็นอุบัติเหตุทางรถไฟที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในอินเดียในรอบกว่า 20 ปี


เปิดภาพล่าสุดในเช้าวันนี้ (3 มิ.ย.) ที่จุดเกิดเหตุ ซากโบกี้รถไฟตกรางระเนนระนาดทับรางรถไฟ เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ



ด้านตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดียรวม 500 คน กำลังพยายามช่วยชีวิตผู้โดยสารที่คาดว่าติดอยู่ในซากรถไฟราว 200 คน โดยมีรถพยาบาลมากกว่า 280 คันเตรียมพร้อมรอรับผู้บาดเจ็บ ในขณะที่ผู้โดยสารหลายคนพยายามปีนออกมาจากซากรถไฟด้วยตัวเอง


เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) เกิดเหตุรถไฟโดยสารขบวนรถด่วนชนกัน 2 ขบวน ขบวนหนึ่งวิ่งระหว่างกัลกัตตา-เชนไน อีกขบวนวิ่งระหว่างบังกาลอร์-โฮว์ราห์ จนรถไฟทั้ง 2 ขบวนตกราง ล้มไปทับรางรถไฟฝั่งตรงข้าม ทำให้ไปชนกับรถไฟอีกขบวนเป็นรถไฟสินค้าเป็นขบวนที่ 3 


ผู้โดยสารที่รอดชีวิตเล่าว่า เห็นคนล้มทับ ๆ กันบนรถไฟในขณะที่เกิดการชนกัน โดยแรงชนทำให้โบกี้สั่นสะเทือนอย่างแรง


ด้านกระทรวงการรถไฟอินเดียแถลงว่า โบกี้รถไฟตกรางทั้งหมดราว 10-12 โบกี้ เศษซากรถไฟกระเด็นทับรางรถไฟใกล้เคียง


ส่วนสาเหตุของการชนกันยังอยู่ระหว่างสอบสวน ที่ผ่านมาสาเหตุส่วนใหญ่ของอุบัติรถไฟในอินเดียมักเกิดจากความผิดพลาดของคน หรืออุปกรณ์การให้สัญญาณที่ล้าหลัง


อินเดียมีระบบรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเกิดอุบัติเหตุทางรถไฟหลายร้อยครั้งในทุกๆ ปี แม้รัฐบาลอินเดียพยายามปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยแล้วก็ตาม ในแต่ละวัน จะมีผู้โดยสารมากกว่า 12 ล้านคนเดินทางด้วยรถไฟ 14,000 เที่ยวทั่วอินเดีย.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง