รีเซต

กำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย"ยังสูญหาย 23 นาย เสียชีวิตแล้ว 6 นาย!

กำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย"ยังสูญหาย 23 นาย เสียชีวิตแล้ว 6 นาย!
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2565 ( 07:13 )
68
กำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย"ยังสูญหาย 23 นาย เสียชีวิตแล้ว 6 นาย!

ความคืบหน้าเหตุ"เรือหลวงสุโขทัย"อับปาง กำลังพลยังสูญหายอีก 23 นาย ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 นาย


จากกรณี "เรือหลวงสุโขทัย" ประสบเหตุน้ำเข้าเรือจนเกิดการเอียง เนื่องจากคลื่นลมแรง ขณะทำการลาดตระเวน อยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรืออำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่เนื่องจากขณะนั้นบริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมแรง ทำให้เรือเอียงจนทำให้มีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือ 


ส่งผลให้เครื่องไฟฟ้าดับส่งผลต่อเครื่องจักรใหญ่หยุดทำงาน ซึ่งผลจากเครื่องจักรใหญ่และเครื่องจักรช่วยหยุดทำงานดังกล่าว เป็นเหตุให้ไม่สามารถควบคุมเรือได้ และส่งผลให้น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็วจนทำให้เรือเอียง


โดยวานนี้( 20 ธ.ค.65) กองทัพเรือ เผย พบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย โดยเฮลิคอปเตอร์แบบซีฮอร์คลำเลียงศพผู้เสียชีวิตทั้ง 6 นาย มาที่ อ.บางสะพาน เพื่อทำการตรวจสอบอัตลักษณ์ต่อไปสรุปวันนี้ค้นพบ 7 นาย รอดชีวิต 1 นาย เสียชีวิต 6 นาย ยังคงสูญหาย 23 นาย



ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก กองทัพเรือ Royal Thai Navy แจ้งว่า วันที่ 20 ธ.ค.65 เวลา 21 .00 น. กองทัพเรือจัดเฮลิคอปเตอร์ นำร่างของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิตจำนวน 5 นาย มาส่งไปยังมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลแล้ว ส่วนอีก 1 นาย ยังคงอยู่ที่เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช และจะนำร่างเคลื่อนมาในเวลา 08.00 น.ของวันนี้ 


โดยขั้นตอนที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน คืนนี้ แพทย์จะชันสูตรในเบื้องต้นก่อน และเช้าวันพรุ่งนี้ จะมีการขันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะให้ญาติเข้ายืนยันอัตลักษณ์บุคคล โดยกองทัพเรือจะแจ้งรายชื่อกำลังพลที่เสียชีวิต อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บอีก1นาย ที่ได้รับการช่วยเหลืออยู่บนเรือหลวงอ่างทอง และจะนำส่งไปยัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีต่อไป






ภาพจาก กองทัพเรือ Royal Thai Navy

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง