รีเซต

เมืองคอนเศร้า! ผู้เฒ่า 73 สังเวย 'โควิด' สสจ.ห่วงคลัสเตอร์พนัน เซียนไก่ติดเชื้อ-เดินสายเล่น

เมืองคอนเศร้า! ผู้เฒ่า 73 สังเวย 'โควิด' สสจ.ห่วงคลัสเตอร์พนัน เซียนไก่ติดเชื้อ-เดินสายเล่น
ข่าวสด
29 เมษายน 2564 ( 18:46 )
30
เมืองคอนเศร้า! ผู้เฒ่า 73 สังเวย 'โควิด' สสจ.ห่วงคลัสเตอร์พนัน เซียนไก่ติดเชื้อ-เดินสายเล่น

โควิด : เมืองคอนเศร้า! ผู้เฒ่า 73 สังเวย 'โควิด' ญาติให้เจ้าหน้าที่เผาทันที สสจ.ห่วงคลัสเตอร์พนัน เจอป่วยเพิ่ม เซียนไก่ติดเชื้อ-เดินสายเล่น

 

วันที่ 29 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้เคลื่อนย้ายศพของชายสูงอายุ วัย 73 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายแรกของระลอกในเดือนเมษายน 2564 ของ จ.นครศรีธรรมราช โดยศพของผู้เสียชีวิตรายนี้ได้ถูกบรรจุอย่างรัดกุมแบบป้องกันเชื้อ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้บรรทุกรถตู้ของ รพ.เคลื่อนย้ายจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ไปยังฌาปนสถานวัดชะเมา ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช แล้วทำการฌาปนกิจทันทีตามความประสงค์ของญาติที่มอบศพให้ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชดำเนินการเพื่อความปลอดภัย

 

ขณะที่ นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แถลงข้อมูลการพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่นครศรีธรรมราชวันนี้มีจำนวน 18 ราย ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 297 ราย รักษาหายแล้วกลับบ้านได้จำนวน 19 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เป็นรายแรกของเดือนเมษายน และเป็นรายที่ 2 นับแต่การพบเชื้อโควิด-19 ในนครศรีธรรมราช

 

โดย นพ.จรัสพงษ์ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่ร่อนพิบูลย์ที่กำลังตรวจหาเชื้อเชิงรุกในวันนี้ พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มวงพนันในอำเภอร่อนพิบูลย์ปรากฎอยู่ในอำเภอปากพนัง 7 ราย และในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ 1 ราย ทำให้มีผู้ป่วยเฉพาะที่เชื่อมโยงกับพื้นที่นี้แล้ว 15 ราย

 

นอกจากนั้นยังพบว่ามีข้อมูลในการตั้งวงสันทนาการในพื้นที่อำเภอปากพนังอีกหลายวง ซึ่งพบชายอายุ 19 ปี และหญิงอายุ 18 ปี อยู่ในนั้นด้วย ขณะเดียวกัน นพ.จรัสพงษ์ ยังได้แจ้งเตือนผู้ที่อยู่ในวงพนันไก่ชนในพื้นที่ตำบลปากพูน และพื้นที่ตำบลมะม่วงสองต้น ให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านเพื่อตรวจเชื้อเนื่องจากขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อที่เกี่ยวข้องกับทั้งสองที่แล้วอาจเกิดการกระจายของเชื้อได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากการติดตามข้อมูลในการสืบสวนโรคของเจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่า ในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย เป็นเซียนพนันไก่ชน ชาย อายุ 43 ปี พบประวัติที่ทำให้เจ้าหน้าที่กังวลเนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ผู้ป่วยรายนี้ไปเล่นพนันไก่ชนในท้องที่ ต.ปากพูน อ.เมือง และถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับกุม

 

หลังจากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน ต่อมาพนักงานสอบสวนได้นำตัวส่งพนักงานอัยการ ส่งฟ้องศาลแขวงนครศรีธรรมราช ซึ่งศาลได้พิจารณาสั่งปรับ และเมื่อถูกสั่งปรับออกมาแล้วเซียนไก่ชนรายนี้ได้ไปเล่นพนันไก่ชนต่อในท้องที่ ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง กระทั่งมีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ดังนั้นผู้ที่เกี่ยวข้องสัมผัสกับชายอายุ 43 รายนี้ เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงทันที นอกจากนั้นยังแจ้งเตือนให้ผู้ที่อยู่ในกระบวนการจับกุมไปจนถึงชั้นศาลให้กักตัวสังเกตอาการตัวเอง หรือหากมีอาการให้เร่งตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง