รีเซต

ไม่สนโควิด! รวบกลุ่มวัยรุ่น 8 คน มั่วสุมดื่มเบียร์ริมถนน ฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฟัน 3 ข้อหา

ไม่สนโควิด! รวบกลุ่มวัยรุ่น 8 คน มั่วสุมดื่มเบียร์ริมถนน ฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฟัน 3 ข้อหา
ข่าวสด
1 กรกฎาคม 2564 ( 00:19 )
84
ไม่สนโควิด! รวบกลุ่มวัยรุ่น 8 คน มั่วสุมดื่มเบียร์ริมถนน ฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฟัน 3 ข้อหา

 

ชลบุรี รวบกลุ่มวัยรุ่น 8 คน มั่วสุมดื่มเบียร์ริมถนน เจอฟัน 3 ข้อหา ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ และพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

 

 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. 2564 นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ร่วมกับ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ และทหารเรือ จากอู่ราชนาวีมหิดลอดุลยเดช กรมอู่ทหาร เข้าตรวจสอบบริเวณริมถนน เส้นทาง กม.10 - ท่าเรือจุกเม็ด หน้าร้านสะดวกซื้อ (เซเว่น อีเลฟเว่น) ม.2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากจากประชาชนว่า มีกลุ่มแรงงานวัยรุ่นของบริษัทแห่งหนึ่งในท่าเรือจุกเสม็ด ตั้งวงดื่มสุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

 

 

 

 

จากการตรวจสอบพบกลุ่มวัยรุ่นตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บริเวณริมฟุตบาธและท้ายรถยนต์กระบะ จำนวน 8 คน จึงควบคุมตัวดำเนินคดีที่ สภ.สัตหีบ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, ความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

 

 

 

นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังน่าเป็นห่วง ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ ป้องกันตนเองด้วยการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ปฏิบัติตามมาตรการและคำสั่งของ ศบค.จังหวัดชลบุรี ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยห้ามไม่ให้มีการมั่วสุม หรือรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในร้านอาหาร ชายหาด และที่สาธารณะ หากได้รับแจ้งหรือตรวจพบ จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยไม่มีข้อยกเว้นเด็ดขาด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง