รีเซต

"พล.อ.ประยุทธ์" รุดพบแพทย์ รักษามือขวามีอาการบวมแดง-งดภารกิจ

"พล.อ.ประยุทธ์" รุดพบแพทย์ รักษามือขวามีอาการบวมแดง-งดภารกิจ
TNN ช่อง16
4 มีนาคม 2566 ( 15:51 )
172
"พล.อ.ประยุทธ์" รุดพบแพทย์ รักษามือขวามีอาการบวมแดง-งดภารกิจ

วันนี้ (4 มี.ค. 66 )พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เดินทางเข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อรักษาอาการปวดบวมของมือข้างขวา ซึ่งทวีรุนแรงมากขึ้น  ภายหลังเดินทางกลับจากการลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วานนี้ (3 มี.ค.) ก่อนให้แพทย์ประจำตัวเข้าตรวจอาการที่บ้านพัก ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์  ถนนวิภาวดีรังสิต  


ทั้งนี้แพทย์วินิฉัยว่า มีอาการมือขวาอักเสบและพบอาการผิดปกติ จึงขอให้เข้าตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้งในเช้าวันนี้ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาตรวจอาการที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เพื่อเข้ารับการตรวจเอกซเรย์อย่างละเอียด เบื้องต้นพบว่ามีอาการอักเสบรุนแรงที่บริเวณมือด้านขวา แพทย์จึงให้ยาปฏิชีวนะรักษาอาการ พร้อมขอให้งดภารกิจ โดยเฉพาะการใช้มือ เพื่อลดอาการอักเสบและบวม   

ส่งผลให้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้ยกเลิกภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการเดินทางไปจังหวัดราชบุรี และเลื่อนภารกิจจังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 8-9 มี.ค.ออกไปก่อน ส่วนภารกิจอื่นอยู่ระหว่างการพิจารณา 


สำหรับอาการปวดบวมที่มือข้างขวาของนายกรัฐมนตรี เริ่มมีอาการมาประมาณ 2-3 วันแล้ว โดยขณะที่ลงพื้นที่ครั้งล่าสุดที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จะเห็นอาการบวมแดงอย่างชัดเจน แต่นายกรัฐมนตรี ยืนยันกับสื่อมวลชนว่าได้พบหมอแล้วและไม่ได้เป็นอะไรมาก  กระทั่งอาการบวมที่มือขวาของนายกรัฐมนตรียังไม่ลดลง แต่กลับมีการบวมมากขึ้นและมีอาการปวดร่วมด้วย  จึงต้องเดินทางเข้าพบหมอดังข่าว


ภาพจาก :   Thaigov.co.th 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง