รีเซต

สุดเศร้า! พ่อป่วยกะทันหัน ส่งข้อความสติ๊กเกอร์ให้ลูกมาช่วย ลูกนึกว่าพ่อส่งเล่น

สุดเศร้า! พ่อป่วยกะทันหัน ส่งข้อความสติ๊กเกอร์ให้ลูกมาช่วย ลูกนึกว่าพ่อส่งเล่น
ข่าวสด
13 มกราคม 2564 ( 18:32 )
54
สุดเศร้า! พ่อป่วยกะทันหัน ส่งข้อความสติ๊กเกอร์ให้ลูกมาช่วย ลูกนึกว่าพ่อส่งเล่น

อุทาหรณ์ ต้องระวัง! คุณพ่อรายหนึ่งเกิด ป่วยกะทันหันด้วยอาการปอดบวม จึงพยายาม ส่งข้อความสติ๊กเกอร์ให้ลูกมาช่วย แต่ลูกนึกว่าพ่อส่งเล่น สุดท้ายไม่รอด

 

The Sun

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2564 เว็บไซต์ The Sun นำเสนอข่าวว่า มีคุณพ่อชาวอังกฤษรายหนึ่ง พักอาศัยอยู่ในประเทศกัมพูชา แต่เกิดป่วยกะทันหันด้วยอาการปอดบวม จึงพยายามส่งข้อความสติ๊กเกอร์ให้ลูกสาว ที่อยู่ในประเทศอังกฤษ เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ลูกนึกว่าพ่อกดส่งสติ๊กเกอร์เล่น สุดท้ายคุณพ่อก็ได้เสียชีวิตลง

มาร์ติน ลินช์ ชายชาวอังกฤษ อายุ 72 ปี ได้พยายามส่งข้อความทางแอพพลิเคชั่น วอทส์แอปป์ เพื่อขอความช่วยเหลือจากลูกสาว ที่อาศัยในอังกฤษ โดยเขาได้พยายามส่งสติ๊กเกอร์ให้ แดนนี่ ลินช์ ผู้เป็นลูกสาว แต่ลูกสาวของเขากลับเข้าใจผิด คิดว่าสติ๊กเกอร์ขอความช่วยเหลือ เป็นการฝึกเล่นสติ๊กเกอร์ของคุณพ่อ จึงไม่ได้ตอบกลับข้อความของพ่อ

 

แดนนี่ เปิดเผยว่า เธอเป็นลูกคนเดียวของมาร์ติน พ่อของเธอ เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว และเขาดูแลเธอ มาตลอด ตั้งแต่เธอยังเป็นทารก

 

มาร์ติน ลินช์ นอนทรมานอยู่บนพื้นของบ้านนานถึง 4 วัน หลังจากนั้น มาร์ติน ก็ถูกช่วยเหลือ และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และ ลูกสาวของเขาก็เพิ่งทราบเรื่อง จึงได้เปิดบริจาคระดมเงินทุนเพื่อพาพ่อของเธอกลับไปรักษาตัวที่ลอนดอน ซึ่งการส่งตัวพ่อกลับไปรักษาพยาบาลที่ประเทศอังกฤษนั้น จำเป็นต้องใช้ขนส่งทางอากาศ รวมกับค่ารักษาพยาบาลแล้ว มีค่าใช้จ่ายสูงถึง 10,000 ปอนด์ (ราว 410,000 บาท)

 

The Sun

 

หลังจากถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลในกัมพูชา มาร์ติน ลินช์ ได้รับการวินิจฉัยว่า มีภาวะหลอมลมอักเสบและปอดอักเสบ รวมถึง ภาวะทุพโพชนาการอย่างรุนแรง นอกจากนี้ มาร์ติน ยังไม่สามารถรับประทานอาหารเหมือนคนทั่วไปได้ เนื่องจากเขาเคยเป็นมะเร็งเมื่อ 8 ปีก่อน

 

มาร์ติน ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เขาอยู่ตัวคนเดียว โดยไม่มีใครมาเยี่ยม มาร์ตินพูดภาษากัมพูชาไม่ได้ และมีแพทย์เพียงไม่กี่คนที่พูดภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐานได้ แต่ไม่นาน แดนนี่ ก็ได้รับข่าวร้ายว่า มาร์ติน ได้เสียชีวิตแล้ว ในห้องไอซียู ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกัมพูชา

 

แดนนี่ เปิดเผยว่า การระดมทุนดังกล่าวได้รับเงินทุน 2,085 ปอนด์ (ราว 85,000 บาท) โดยแดนนี่ ได้กล่าวว่า เธอขอบคุณมากสำหรับการสนับสนุนในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินที่ระดมทุนได้จะนำไปเป็นค่าทำศพและส่งร่างของ มาร์ติน กลับประเทศอังกฤษ และ เนื่องจาก เงินระดมทุนนี้ จะถูกเปลี่ยนจุดประสงค์การใช้ ดังนั้น ผู้ที่ต้องการขอคืนเงิน ได้โปรดติดต่อเธอมา และเธอจะจัดการคืนเงินให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง