รีเซต

ฟิลิปปินส์แบนนทท.จากฝรั่งเศส สกัดโอไมครอนระบาด

ฟิลิปปินส์แบนนทท.จากฝรั่งเศส สกัดโอไมครอนระบาด
TNN ช่อง16
9 ธันวาคม 2564 ( 10:27 )
34
ฟิลิปปินส์แบนนทท.จากฝรั่งเศส สกัดโอไมครอนระบาด

วันนี้(9 ธ.ค. 64)รัฐบาลฟิลิปปินส์ประกาศมาตรการห้ามผู้ที่เดินทางมาจากฝรั่งเศสเข้าประเทศ โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค.จนถึงวันที่ 15 ธ.ค.นี้ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ก่อนหน้านี้ รัฐบาลฟิลิปปินส์ได้ประกาศห้ามนักท่องเที่ยวจาก 14 ประเทศกลุ่มเสี่ยง เพื่อสกัดการระบาดของไวรัสโอไมครอนเช่นกัน

นายคาร์โล โนกราเลส เลขาธิการคณะรัฐมนตรีฟิลิปปินส์ กล่าวว่า "ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากฝรั่งเศส หรือมีประวัติเดินทางไปฝรั่งเศสในช่วงเวลา 14 วันก่อนถึงกำหนดเดินทางมายังฟิลิปปินส์ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว"

ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าวจะยกเว้นให้กับชาวฟิลิปปินส์บางส่วน โดยจะอนุญาตให้เดินทางกลับประเทศได้แต่ต้องมีการตรวจเชื้อและกักตัวตามมาตรการของรัฐหากเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ฟิลิปปินส์ออกมาตรการจำกัดการเดินทางแก่ประเทศแอฟริกาใต้ บอตสวานา นามิเบีย ซิมบับเว เลโซโท เอสวาตินี โมซัมบิก ออสเตรีย สาธารณรัฐเช็ก ฮังการี เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ เบลเยียม และอิตาลี โดยฝรั่งเศสจะถูกจัดเข้าอยู่ใน "บัญชีแดง" ของประเทศกลุ่มเสี่ยงสูง และพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโอไมครอน

ข้อมูล ณ วันพุธ (8 ธ.ค.) ระบุว่า ฟิลิปปินส์มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 2.83 ล้านคน ขณะยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 49,761 คน

ภาพจาก :  AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง