รีเซต

เช็กพื้นที่เสี่ยงภัย “ฝนตกหนักมาก” ถึงวันพรุ่งนี้ จังหวัดไหนกระทบบ้าง

เช็กพื้นที่เสี่ยงภัย “ฝนตกหนักมาก” ถึงวันพรุ่งนี้ จังหวัดไหนกระทบบ้าง
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2564 ( 10:32 )
74
เช็กพื้นที่เสี่ยงภัย “ฝนตกหนักมาก” ถึงวันพรุ่งนี้ จังหวัดไหนกระทบบ้าง

วันนี้ ( 22 ก.ย. 64 ) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศ ในช่วงวันที่ 21 - 24 ก.ย. 64 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 25 – 27 ก.ย. 64 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้มีแนวโน้มเคลื่อนเข้าปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง และจะเคลื่อนตามแนวร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังปานกลาง ตลอดช่วง โดยบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ข้อควรระวัง   ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

สำหรับวันนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้เผยรายชื่อจังหวัดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมากตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันนี้ จนถึง เวลา 06.00 น. ของวันพฤหัสบดี ได้แก่ ตาก กาญจนบุรี ราชบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง และ พังงา 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง