รีเซต

SpaceX เตรียมให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงก์บนเครื่องบินขนส่งผู้โดยสาร

SpaceX เตรียมให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงก์บนเครื่องบินขนส่งผู้โดยสาร
TNN ช่อง16
24 เมษายน 2565 ( 13:59 )
117
SpaceX เตรียมให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงก์บนเครื่องบินขนส่งผู้โดยสาร

SpaceX บริษัทผู้พัฒนาและให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงก์ (Starlink) ลงนามข้อตกลงร่วมกับสายการบิน JSX เตรียมเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมบนเครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์ภายในปลายปีนี้ และสายการบิน JSX จะกลายเป็นสายการบินแรกของโลกที่เปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมกับผู้โดยสาร 


โครงการสตาร์ลิงก์ (Starlink) เริ่มต้นในปี 2019 บริษัท SpaceX ต้องการสร้างเครือข่ายดาวเทียมโคจรรอบโลกจำนวนมากกว่า 10,000 ดวง เชื่อมต่อส่งข้อมูลด้วยอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ปัจจุบันบริษัทประสบความสำเร็จในการส่งดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจรไปแล้วกว่า 2,000 ดวง และเริ่มเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมในหลายประเทศ


ก่อนหน้านี้สายการบินเดลตาแอร์ไลน์ (Delta Air Lines) ในสหรัฐอเมริกาเป็นอีกสายการบินหนึ่งทดสอบบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงก์ (Starlink) บนเครื่องบินโดยสาร อย่างไรก็ตามสายการบินเดลตาแอร์ไลน์ (Delta Air Lines) ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ


หากแผนการของบริษัท SpaceX และสายการบิน JSX ประสบความสำเร็จอาจกลายเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมให้ผู้โดยสารบนเครื่องบินสามารถใช้สมาร์ตโฟน แล็ปท็อป และอุปกรณ์ Wi-Fi อื่นๆ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมไม่ว่าเครื่องบินโดยสารจะบินอยู่ในตำแหน่งไหนของโลก


สำหรับเครื่องบินโดยสารของสายการบิน JSX เป็นสายการบินขนาดเล็กให้บริการขนส่งผู้โดยสารระยะสั้นแบบเช่าเหมาลำประมาณ 30 ที่นั่ง ขนส่งผู้โดยสารในเส้นทางภายในประเทศสหรัฐอเมริกา เช่น เมืองลาสเวกัส ฟินิกส์และโอ๊คแลนด์ โดยรูปแบบการให้บริการดังกล่าวผ่านการรับรองจากองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (FAA)




ที่มาของข้อมูล : newatlas.com 

ที่มาของรูปภาพ : starlink.comjsx.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง