รีเซต

ไทยผงาดเบอร์ 1 โลก! ประเทศที่เหมาะเริ่มธุรกิจมากที่สุด

ไทยผงาดเบอร์ 1 โลก! ประเทศที่เหมาะเริ่มธุรกิจมากที่สุด
TNN ช่อง16
24 กรกฎาคม 2563 ( 14:14 )
322
ไทยผงาดเบอร์ 1 โลก! ประเทศที่เหมาะเริ่มธุรกิจมากที่สุด

วันนี้ (24 ก.ค.63) เพจเฟซบุ๊ก "ไทยคู่ฟ้า" โดยสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยข่าวจาก เว็บไซต์ U.S. News & World Report ถึงประเด็นที่ ประเทศไทยขึ้นแท่นอันดับ 1 เป็นเวลา 2 ปีซ้อน โดยเป็นประเทศที่เหมาะเริ่มธุรกิจมากที่สุดในโลก โดยระบุว่า 

นับเป็นแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง…เมื่อเว็บไซต์ข่าวชื่อดังของสหรัฐฯ อย่าง U.S. News & World Report ได้เผยแพร่ผลการจัดอันดับประเทศที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจมากที่สุดในโลก ประจำปี 2563 หรือ Best Countries to Start a Business 2020 โดยยกให้ "ประเทศไทย" ยังคงรักษาอันดับ 1 ประเทศที่เหมาะสมในการเริ่มต้นธุรกิจที่สุด จากทั้งหมด 73 ประเทศทั่วโลก

U.S. News ได้อ้างอิงรายงานของธนาคารโลกในการจัดอันดับระบุว่า ประเทศไทยยังรักษาอันดับ 1 ของการจัดอันดับมาตั้งแต่ปี 2562 โดยการเริ่มต้นทำธุรกิจในไทยใช้เวลาเพียง 6 วัน กับ 5 ขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน ทั้งยังมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำกว่าประเทศอื่น ๆ

อันดับ 2 คือ ประเทศมาเลเซีย ที่ขยับขึ้นมาจากอันดับ 5 ซึ่งการเริ่มต้นทำธุรกิจในมาเลเซียต้องใช้เวลา 17 วันครึ่ง กับ 8.5 ขั้นตอน

อันดับ 3 คือ ประเทศจีน ใช้เวลา 9 วัน กับ 4 ขั้นตอน

อันดับ 4 คือ ประเทศสิงคโปร์ ใช้เวลา 1 วันครึ่ง กับ 2 ขั้นตอน

อันดับ 5 คือ ประเทศอินเดีย ใช้เวลา 18 วัน กับ 10 ขั้นตอนในการดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลการจัดอันดับนี้ ได้สำรวจจากผู้บริหารหรือผู้มีอำนาจตัดสินใจในการลงทุนของธุรกิจประมาณ 6,000 คนทั่วโลก โดยพิจารณาจากระบบราชการ ต้นทุนการผลิต การเชื่อมต่อกับประเทศอื่น ๆ ในโลก และการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง