รีเซต

บุกจับ!! สาวเมียนมาร์ลักลอบเข้าไทย มาสัตหีบ หวั่นโควิด 19

บุกจับ!! สาวเมียนมาร์ลักลอบเข้าไทย มาสัตหีบ หวั่นโควิด 19
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 12:12 )
1.2K
บุกจับ!! สาวเมียนมาร์ลักลอบเข้าไทย มาสัตหีบ หวั่นโควิด 19

เมื่อเวลา 08.30 น. ของวันนี้ 1 พ.ย.63 นายพิเชษฐ์ ธรรมโหร ปลัดอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  พร้อมสาธารณะสุขอำเภอสัตหีบ บุกเข้าจับกุม น.ส.โซโซ  26 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ที่หลบหนีเข้ามาพักอยู่กับสามีเมียนมาร์ ในซอยชายโสด หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จากการสอบถาม น.ส.โซโซ   ซึ่งพูดภาษาไทยได้เพียงเล็กน้อยทราบว่า เดินทางมาทางเรือกับชาวเมียนมาร์ด้วยกันจำนวนหลายคน มาขึ้นฝั่งในประเทศไทยโดยไม่ทราบว่าที่ใด จากนั้นได้เดินหลบหนีมาทางป่าเข้ามาพักกับสามีชาวเมียนมาร์ที่ทำงานเป็นลูกจ้างในตลาดเช้าสัตหีบ เมื่อวานที่ผ่านมา ( 30 พ.ย.63)  โดยไม่ได้มีการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองแต่อย่างใด

จึงได้นำตัวส่ง รพ.สัตหีบ กม.10 เพื่อตรวจพิสูจน์ทราบในเรื่องของเชื้อไวรัสโควิด 19  และจากการดำเนินการดังกล่าว ชาวบ้านได้วิพากย์วิจารณ์ว่า เจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการในครั้งนี้ ไม่ได้มีการสวมชุดป้องกันและให้นั่งหลังรถยนต์กระบะ นำไปส่งที่โรงพยาบาลฯ หากหญิงสาวชาวเมียนมาร์ติดเชื้อไวรัส โควิด 19 จะแก้ไขปัญหาได้อย่างไร

ปัจจุบันถึงแม้ว่า กระทรวงมหาดไทย จะมีการสั่งการ ผู้ว่าราชการจังหวัด แจ้งนายอำเภอให้เน้นย้ำกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ของพื้นที่ที่ติดต่อกับชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน หรือมีช่องทางผ่านแดนที่เป็นช่องทางธรรมชาติ ให้ระมัด ระวัง ป้องกัน การลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศเพื่อนบ้านยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะในประเทศเมียนมา



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง