รีเซต

คลัสเตอร์เขาวิเศษ พบผู้ติดเชื้อแล้ว 40 ราย ลามไปอีก 4 ตำบล ใน 2 อำเภอ

คลัสเตอร์เขาวิเศษ พบผู้ติดเชื้อแล้ว 40 ราย ลามไปอีก 4 ตำบล ใน 2 อำเภอ
ข่าวสด
23 พฤษภาคม 2564 ( 09:55 )
81
คลัสเตอร์เขาวิเศษ พบผู้ติดเชื้อแล้ว 40 ราย ลามไปอีก 4 ตำบล ใน 2 อำเภอ

 

คลัสเตอร์เขาวิเศษ ติดเชื้อแล้ว 40 ราย ลามไปอีก 4 ตำบล ใน 2 อำเภอ ผู้ว่าฯ เผยเกิดจากลอบเล่นพนันบ่อนวิ่ง ตั้งชุดเฉพาะกิจปราบ คาดโทษผู้นำท้องถิ่นหากละเลย

 

 

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.64 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เรียกประชุมฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและควบคุมโรคโควิดในพื้นที่อ.วังวิเศษ หลังคลัสเตอร์ต.เขาวิเศษ ขณะนี้ยังคงขยายวงกว้างพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง ในหลายหมู่บ้านของต.เขาวิเศษ และลุกลามไปอีก 4 ตำบล ใน 2 อำเภอ เช่น ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ, ต.บางดี, ต.บ้านโพธิ์ อ.ห้วยยอด และต.หนองปรือ อ.รัษฎา

 

 

 

 

ล่าสุดทางผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านในตำบลเขาวิเศษ ร่วมกันนำท่อระบายน้ำ พร้อมป้ายข้อความปิดหมู่บ้านแล้ว 1 แห่ง คือ หมู่ที่ 3 ต.เขาวิเศษ โดยให้ประชาชนงดการเดินทางออกนอกพื้นที่นอกจากไปทำสวน และไม่ให้คนภายนอกเข้าไปเยี่ยมเยือนในพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อลุกลามออกไปมากขึ้น ขณะที่รถพยาบาลของโรงพยาบาลวังวิเศษ ก็ยังคงต้องทำงานหนักออกวิ่งไปรับตัวผู้ป่วยยืนยันที่กักตัวอยู่กับบ้านออกมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า คลัสเตอร์ต.เขาวิเศษ ขอพูดความจริงว่า เกิดจากตัวผู้ป่วยยืนยันรายแรกไปเล่นการพนันมา แต่ไม่สามารถบอกได้ว่า ไปเล่นกันยังไง อย่างไร แต่เชื่อว่าเป็นบ่อนวิ่ง เพราะในส่วนของสนามชนโค ชนไก่ สั่งปิดทั้งหมดนานแล้ว ไม่ได้เปิดแล้ว คงเหลือเฉพาะบ่อนวิ่งที่พบว่ายังคงมีลักลอบเปิดเล่น

 

 

ดังนั้น ตนเองจึงลงนามแต่งตั้งชุดเฉพาะกิจปราบปรามบ่อนพนันขึ้นมา 1 ชุด เพื่อปราบปราบบ่อนการพนันทุกชนิด โดยหากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ใด ปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนเกิดขึ้น จะต้องถูกตั้งกรรมการสอบเอาผิด ทั้งนี้ ล่าสุดเฉพาะคลัสเตอร์เขาวิเศษ พบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 40 ราย และยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องพักใน LQ อีกกว่า 200 ราย และที่กักตัวอยู่กับบ้านอีกเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง