รีเซต

แจงดรามา! ฟาร์มจระเข้เมืองปากน้ำยืนยันไม่เคยปล่อยสัตว์ผอมโซ

แจงดรามา! ฟาร์มจระเข้เมืองปากน้ำยืนยันไม่เคยปล่อยสัตว์ผอมโซ
TNN ช่อง16
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 07:31 )
36
แจงดรามา! ฟาร์มจระเข้เมืองปากน้ำยืนยันไม่เคยปล่อยสัตว์ผอมโซ

วันนี้ ( 16 ก.พ. 64 )หลังจากโลกออนไลน์ แชร์ภาพสัตว์ในฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ที่อยู่ในสภาพผ่ายหอม จนกลายเป็นกระแสวิพาก์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ล่าสุด เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าตรวจสอบสภาพสัตว์ต่างๆ ภายในฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ โดยมี นายอุเทน ยังประภากร กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ได้พาเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน เข้าไปตรวจดูสัตว์ต่าง ๆ ตามกรงที่มีการนำรูปไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์ พร้อมอธิบายเกี่ยวกันรูปร่างสรีระของสัตว์ชนิดต่างๆ ว่าจะต้องเป็นอย่างไร 

นายอุเทน ยืนยันว่า เสือทั้ง 3 ตัวที่ปรากฏตามภาพยังอยู่ในจุดเดิม ไม่ได้ผอมโซตามที่ตั้งข้อสังเกต และยืนยันว่าดูแลความเป็นอยู่สัตว์ทุกตัวเป็นอย่างดี ส่วนภาพวัวผอมคือวัวพันธุ์ วาสุติ เป็นวัวทางแอฟริกา ซึ่งเป็นไปตามสายพันธุ์ จะนำมาเปรียบเทียบกับวัวควายบ้านเราไม่ได้เพราะคนละสายพันธุ์กัน และวัวที่เลี้ยงก็ยังแข็งแรงสามารถขยายพันธุ์ได้ จนมีลูกวัวอีก 2 ตัว 


ส่วนจระเข้ที่ผอมนั้น เป็นจระเข้ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 70 ปีแล้ว ก็เหมือนคนชราที่กินได้น้อย แต่เป็นจระเข้น้ำจืดสายพันธุ์ไทยแท้ที่ต้องการอนุรักษ์ไว้ จึงไม่สามารถย้ายไปที่อื่นได้



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง