รีเซต

อุตรดิตถ์เปิดเทอมเหงา วางมาตรการคุมโควิดเข้ม นร.เผยดีใจได้เจอเพื่อน

อุตรดิตถ์เปิดเทอมเหงา วางมาตรการคุมโควิดเข้ม นร.เผยดีใจได้เจอเพื่อน
ข่าวสด
1 พฤศจิกายน 2564 ( 11:18 )
74
อุตรดิตถ์เปิดเทอมเหงา วางมาตรการคุมโควิดเข้ม นร.เผยดีใจได้เจอเพื่อน

อุตรดิตถ์เปิดเทอมไม่คึกคัก เน้นสอน 3 ระบบ ที่โรงเรียน ออนไลน์ หากเด็กอยู่ใกล้ผู้ติดเชื้อก็รับใบงานไปทำ นักเรียนเผยสุดดีใจได้กลับมาเจอเพื่อน

 

วันที่ 1 พ.ย.2564 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ จ.อุตรดิตถ์ เปิดเทอมวันแรก บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา นักเรียนมาเรียนอย่างบางตา โดยโรงเรียนมีนักเรียนมากถึง 2,600 คน เปิดเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงมัธยมต้น

 

ทั้งนี้ทางโรงเรียนมีมาตรการคุมเข้มโควิด-19 โดยนักเรียนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย พกเจลล้างมือ สบู่ ขวดน้ำดื่มมาจากบ้าน ต้องวัดอุณหภูมิก่อนเข้าโรงเรียน เข้าอาคาร เข้าห้อง ทุก 3 ชั่วโมงครูต้องวัดอุณหภูมิให้เด็ก หากมีไข้จะแจ้งผู้ปกครองมารับทันที สำหรบกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหมดจะทำในห้องเรียน งดการเดินเรียนและรวมกลุ่ม

 

นางประทุมทิพย์ ไพเราะ ผอ.โรงเรียนเผยว่า เปิดเรียนวันแรก ผู้ปกครองอาจจะยังไม่มั่นใจในการส่งลูกหลานมาเรียน และทางโรงเรียนเปิดสอน 3 ระบบควบคู่กันไปด้วย คือมีการเรียนในห้อง และสลับนักเรียนอีกกลุ่มให้เรียนออนไลน์

 

นอกจากนี้หากนักเรียนคนใดอยู่กับผู้ติดเชื้อก็จะให้หยุดเรียน มารับใบงานไปทำที่บ้านแทน ที่ผ่านมาได้ตรวจหาเชื้อบุคลากรโรงเรียนทุกคนแล้ว ไม่พบว่าใครติดเชื้อ โดยในช่วง 14 วันแรกจะใช้รูปแบบนี้ก่อน หากผ่านไปแล้ว ผู้ปกครองและนักเรียนมั่นใจก็จะเปิดเรียนเต็มรูปแบบทันที

 

 

ด้านด.ช.ชวิน กันหรัตน์ นักเรียนชั้น ป.2/3 ของโรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นที่ได้มาโรงเรียน เพราะคิดถึงเพื่อนๆ กับคุณครู

 

ที่ผ่านมาเวลาเรียนออนนไล์ ที่บ้าน จะรู้สึกเหงาๆ พอคุณแม่บอกโรงเรียนจะเปิดเทอม จึงจัดเตรียมทั้งหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ สบู่ ของใช้ส่วนตัวต่างๆ และนำน้ำดื่มมาเอง เพื่อป้องกันโควิด-19 ตอนนี้ยังต้องมาโรงเรียนแบบวันเว้นวัน เพื่อเว้นระยะห่าง

"โดยตนจะตั้งใจเรียน เชื่อฟังคุณครู ทั้งนี้อยากให้โรงเรียนกลับมาเปิดเทอมได้ปกติเสียที"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง