รีเซต

สาวท้องติดโควิดอาการรุนแรง ทีมแพทย์รพ.ตรัง ผ่าคลอดแฝดก่อนกำหนด

สาวท้องติดโควิดอาการรุนแรง ทีมแพทย์รพ.ตรัง ผ่าคลอดแฝดก่อนกำหนด
ข่าวสด
29 พฤษภาคม 2564 ( 18:31 )
122
สาวท้องติดโควิดอาการรุนแรง ทีมแพทย์รพ.ตรัง ผ่าคลอดแฝดก่อนกำหนด

 

สาวท้องติดโควิดอาการรุนแรง ทีมแพทย์ผ่าคลอดแฝดก่อนกำหนดได้สำเร็จ พบยอดโควิด จ.ตรังพุ่ง เป็นอันดับ1ของภาคใต้ วุ่นอีกเจอ 2 คลัสเตอร์ใหม่

 

 

วันที่ 29 พ.ค. 64 ที่ศูนย์แถลงข่าว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ประจำวันของจังหวัดตรัง

 

 

พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 37 ราย โดยยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 381 ราย และมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงเป็นลำดับ 1 ของภาคใต้ และลำดับ 8 ของประเทศ เป็นคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานอุตสาหกรรม

 

 

นายแพทย์ ตุลกานต์ กล่าวว่า พบผู้ป่วยทางเดินหายใจส่วนบนที่มีอาการไข้ไอเจ็บคอเดินทางมาตรวจรักษาที่โรงพยาบาล คณะแพทย์เห็นว่าเป็นผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคเนื่องจากเป็นพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรม จึงตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูกและคอ พบผลเป็นบวก ต่อมามีผู้ป่วยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลอีก 4 ราย พบเชื้อโควิด

 

 

จนท.จึงลงพื้นที่คัดกรองเชิงรุกในโรงงานดังกล่าว จำนวน 33 ราย พบผลเป็นบวก 22 ราย รวมถึงผู้ป่วยเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล เพิ่มอีก 11 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อจากโรงงานเพิ่มในวันนี้อีก 37 ราย รวมยอดคลัสเตอร์โรงงาน 2 วัน จำนวน 76 ราย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ได้มีคำสั่งปิดโรงงานดังกล่าวชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติและจะเร่งตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด 19 ในพนักงานจำนวน 1,579 คน

 

 

นายแพทย์ ตุลกานต์ กล่าวต่ออว่า เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมาทางทีมแพทย์และพยาบาล รพ.ตรัง ได้ผ่าคลอดหญิงซึ่งติดเชื้อโควิด-19 อาการรุนแรงต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ มีอายุครรภ์ 35 สัปดาห์ โดยได้ผ่าคลอดฉุกเฉินก่อนกำหนดเมื่อคืนนี้ที่ผ่านมาได้สำเร็จ เป็นลูกแฝด อาการแข็งแรงปลอดภัยดี ถูกส่งไปยังห้องแยก NICU ขณะที่ผู้เป็นแม่อาการปลอดภัยแต่ยังคงทำการรักษาอาการโควิด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้น ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ผู้ต้องหา ในพื้นที่ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ทำให้มีนายตำรวจติดเชื้อยืนยันในขณะนี้ไปแล้วกว่า 2 ราย และคลัสเตอร์ร้านอาหาร จำนวน 3 ราย มีผู้ติดเชื้อที่เชื่อมโยงจากคลัสเตอร์ดังกล่าวจำนวน 14 ราย โดยยอดจำนวน 2 คลัสเตอร์ใหม่ที่เกิดขึ้นจะมีการรายงานไปยัง ศบค.ส่วนกลางในวันพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง