รีเซต

ศบศ.ไฟเขียวเปิด "ภูเก็ต" รับนักท่องเที่ยว 1 แสนคน คาดดีเดย์ 1 ก.ค.นี้

ศบศ.ไฟเขียวเปิด "ภูเก็ต" รับนักท่องเที่ยว 1 แสนคน คาดดีเดย์ 1 ก.ค.นี้
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2564 ( 14:21 )
98
ศบศ.ไฟเขียวเปิด "ภูเก็ต" รับนักท่องเที่ยว 1 แสนคน คาดดีเดย์ 1 ก.ค.นี้

วันนี้ (26 มี.ค.64) ภายหลังการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ ครั้งที่ 1/2564  นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แถลงผลการประชุม ระบุที่ประชุมรับทราบสถานการณ์เศรษฐกิจล่าสุด และเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจปี 2564 อยู่ที่ร้อยละ 4.0

โดยมีมาตรการที่จะต้องเร่งรัดดําเนินการเพื่อให้เศรษฐกิจ สามารถขยายตัวได้ตามเป้าหมาย เช่น มาตรการด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ เตรียมการรองรับการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ
ที่ประชุมยังเห็นชอบในแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วของ จังหวัดภูเก็ต ตามข้อเสนอของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับ การฉีดวัคซีนที่ได้รับการยอมรับแล้วและมีผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบ สามารถเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตโดยตรง  และสามารถท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้โดยไม่ต้องกักตัว ตั้งเป้า 100,000 คน โดยมีกําหนดเริ่มดําเนินการใน วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มอบหมายให้ ททท. ไปหารือในรายละเอียดร่วมกับ ศบค. ผู้ว่าราชการจังหวัด แล้วรายงานมายังรัฐบาลภายใน 1 เดือน

นายยุทธศักดิ์ ยังกล่าวว่า ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ยังคงมาตรการกักตัวของนักท่องเที่ยวภายในพื้นที่กำหนด เป็นเวลา 7 วัน ซึ่ง เบื้องต้น จ.ภูเก็ต ส่วน จ.ท่องเที่ยวอื่นประกอบด้วย สมุย กระบี่ พังงา พัทยา เชียงใหม่ ต้องไปจัดทำแผนความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวมาเสนอ ยัง ศบศ.พิจารณาก่อน หากสัปดาห์หน้า พื้นที่ จ.ภูเก็ตได้รับวัคซีน จะต้องกระจายวัควีนให้ครอบคลุมประชากรในพื้นที่ ร้อยละ 70 ขึ้นไป เพื่อการป้องกันโควิด19


ภาพประกอบจาก ททท.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง