รีเซต

Apple เตรียมจัดงาน WWDC 2024 คาดยกเครื่อง OS พร้อมควบรวมปัญญาประดิษฐ์ AI

Apple เตรียมจัดงาน WWDC 2024 คาดยกเครื่อง OS พร้อมควบรวมปัญญาประดิษฐ์ AI
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2567 ( 23:48 )
41
Apple เตรียมจัดงาน WWDC 2024 คาดยกเครื่อง OS พร้อมควบรวมปัญญาประดิษฐ์ AI

บริษัท Apple เตรียมจัดงาน WWDC 2024 คาดใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI ดาวเด่นในงาน หลังจากปล่อยให้บริษัทคู่แข่ง เช่น Microsoft และ Google เปิดตัวความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ใหม่ ๆ มาก่อนหน้านี้ โดยนักวิเคราะห์และแฟนคลับผลิตภัณฑ์ของ Apple เชื่อว่าจะมีการอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS 18 พร้อมควบรวมความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ AI  ระบบปฏิบัติการ iPadOS 18,  WatchOS, MacOS และ VisionOS 


ภายในงาน WWDC 2024 ที่จะเกิดขึ้นคาดว่าบริษัท Apple เตรียมก้าวกระโดดครั้งใหญ่เพื่อแข่งขันกับบริษัทคู่แข่งในเทคโนโลยี Generative AI หรือการใช้ปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย เช่น รูปภาพ วิดีโอ เสียง และข้อความ แม้ว่าบริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่จะเปิดตัวในงาน WWDC 2024 


สำหรับกำหนดการของงาน WWDC 2024 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 10-14 มิถุนายน ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ โดยไฮไลท์ของงานจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 10 มิถุนายน


ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวจาก มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าว Bloomberg ออกมาว่าบริษัท Apple ได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท OpenAI ผู้นำด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อนำปัญญาประดิษฐ์ ChatGPT มาใช้งานในระบบปฏิบัติการ iOS 18 รวมไปถึงปัญญาประดิษฐ์ Gemini AI จากบริษัท Google เช่นเดียวกัน โดยคาดว่าจะเป็นอัปเกรด Siri ระบบสั่งการด้วยเสียงอัจฉริยะครั้งใหญ่


สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS 18 และ iPadOS 18 คาดว่าจะได้รับการอัปเกรดให้รองรับ GMSA หรือ Rich Communications Service โปรโตคอลการรับส่งข้อความขั้นสูงที่มีความปลอดภัยมากกว่าการส่ง SMS เนื่องจากมีการเข้ารหัสจากต้นทางถึงปลายทาง ช่วยให้ส่งข้อมูลได้ดียิ่งขึ้นด้วยภาพ วิดีโอ และคลิปเสียงที่มีความละเอียดสูง ตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2023 รวมไปถึง Apple Music ที่อาจสร้างเพลย์ลิสต์อัตโนมัติโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ OpenAI


อย่างไรก็ตาม ข้อมูลนี้เป็นเพียงข่าวลือและการคาดการณ์โดยนักวิเคราะห์และแฟนคลับผลิตภัณฑ์ของ Apple เท่านั้น สำหรับรายละเอียดผลิตภัณฑ์อาจต้องรอดูรายละเอียดอย่างเป็นทางการภายในงาน WWDC 2024 ที่กำลังจะเกิดขึ้น


ที่มาของข้อมูล Engadget.comApple

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง