รีเซต

ลำปาง จับตา คลัสเตอร์สนามไก่ชน บ้านแคร่ ติดเชื้อแล้ว40 พบผู้ป่วยบางรายปกปิดไทม์ไลน์

ลำปาง จับตา คลัสเตอร์สนามไก่ชน บ้านแคร่ ติดเชื้อแล้ว40 พบผู้ป่วยบางรายปกปิดไทม์ไลน์
ข่าวสด
18 ตุลาคม 2564 ( 15:20 )
40
ลำปาง จับตา คลัสเตอร์สนามไก่ชน บ้านแคร่ ติดเชื้อแล้ว40 พบผู้ป่วยบางรายปกปิดไทม์ไลน์

วันที่ 18 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 จ.ลำปาง แจ้งว่า วันนี้ จ.ลำปางมีผู้ป่วย covid-19 รายใหม่ เพิ่มอีก​ 13 ราย แยกเป็น อ. เมืองลำปาง 7 ราย อ.แม่เมาะ 3 ราย อ.แจ้ห่ม 1 ราย และ อ.สบปราบ 2 ราย รวมยอดสะสมจำนวน 2,251 ราย รักษาหายแล้ว 2,065 ราย เสียชีวิต สะสม 15 ราย ส่วนที่บ้านเอื้อม ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง หลังจากแม่ค้าขายลูกชิ้น อายุ 40 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์สนามชนไก่ ต.บ้านเป้า เดินทางมาขายลูกชิ้นทอดในเขตบ้านเอื้อม

 

มีชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำหลายรายเข้ามาตรวจคัดกรองหาเชื้อที่ รพ.สต.บ้านเอื้อม จำนวน 120 คน ซึ่งผลตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อ 3 ราย และกลุ่มเสี่ยงสูง 28 รายกลุ่มเสียงต่ำ 3 ราย รวม 31 รายต้องกักตัวในบ้านและเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน

 

ขณะเดียวกัน นายวิทิต ปัญญาคม นอภ.เมืองลำปาง ได้เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านเอื้อม ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ถูกกักตัว คลัสเตอร์สนามไก่ชนบ้านแคร่ ที่ศูนย์กักตัวบ้านเอื้อม โรงเรียนบ้านเอื้อม(เก่า) หมู่ 1 ต.บ้านเอื้อม จำนวน 3 ราย พร้อมได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร น้ำดื่ม ให้กับชาวบ้านที่ถูกกักตัวด้วย

 

ทั้งนี้คลัสเตอร์สนามไก่ชนบ้านแคร่ ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง ปัจจุบันมีผู้ป่วยติดเชื้อรวมแล้วกว่า 40 ราย กระจายไปยังหลายอำเภอ ได้แก่ อ.เมืองลำปาง แม่ทะ สบปราบ เกาะคา เมืองปาน และ อ.ห้างฉัตร และรอผลตรวจในครอบครัวผู้ป่วยติดเชื้ออีกหลายราย เนื่องจากผู้ป่วยติดเชื้อบางรายมีการปกปิดไทม์ไลน์ ยากแก่การทำงานสอบสวนโรคและควบคุมโรคของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง