รีเซต

เอมี ชูเมอร์ ควง สามีเชฟดัง ผุด"รายการทำอาหาร "หาเงินช่วยสู้โควิด

เอมี ชูเมอร์ ควง สามีเชฟดัง ผุด"รายการทำอาหาร "หาเงินช่วยสู้โควิด
มติชน
2 พฤษภาคม 2563 ( 14:23 )
185
1
เอมี ชูเมอร์ ควง สามีเชฟดัง ผุด"รายการทำอาหาร "หาเงินช่วยสู้โควิด

เหมือนกับชีวิตของผู้คนส่วนใหญ่ในโลกตอนนี้ “เอมี ชูเมอร์” นักแสดงตลกหญิงชาวอเมริกันวัย 38 ปีพบว่า เธอต้องใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่แต่ในบ้าน และเรื่องหนึ่งที่เธอต้องปรับตัวมากที่สุดก็คือ การทำอาหารรับประทานเองแทบทุกมื้อ จะมีบางมื้อเท่านั้นที่ออกไปซื้อกลับมากินที่บ้าน หรือใช้บริการส่งอาหาร แต่ชูเมอร์ อาจได้เปรียบผู้คนอีกมากมายตรงที่เธอ “เก็บตัวอยู่บ้าน”กับ คริส ฟิสเชอร์ สามีซึ่งเป็นเชฟมืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญอาหารประเภทฟาร์ม ทู เทเบิล หรือ อาหารสดจากไร่ที่ถูกนำปรุงอาหาร

แล้วจากประสบการณ์ที่ต้องทำอาหารรับประทานเองระหว่างเก็บตัวอยู่บ้าน เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นี่เอง ก็ทำให้ชูเมอร์ได้ทำรายการใหม่ชื่อว่า “เอมี ชูเมอร์ เลิร์น ทู คุก (Amy Schumer Learns to Cook )” ซีรีส์ใหม่ทางช่อง ฟู้ด เน็ตเวิร์ค ที่จะออกอากาศเดือนพฤษภาคมนี้

 

ทั้งนี้จากข้อมูลของช่องดิสคัพเวอร์รี ที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมทุนทำฟู้ด เน็ตเวิร์ค เล่าถึงรายการใหม่แกะกล่องนี้ว่า คริส ฟิสเชอร์ จะรับหน้าที่หลักในการทำอาหาร จัดเตรียมอาหาร โดยมีชูเมอร์ ภรรยาเป็นลูกมือคอยช่วยปรุง และช่วยสร้างอรรถรสในรายการด้วยไหวพริบ และอารมณ์ขันของเธอ โดยที่ไม่ว่าชูเมอร์จะมีส่วนร่วมในการช่วยปรุงอาหารแต่ละจานมากน้อยแค่ไหนก็ตาม แต่ผลลัพธ์ที่ออกมารับรองว่า อร่อยแน่

ทั้งนี้ ซีรีย์เอมี เลิร์น ทู คุก ทั้ง 8 ตอน ถ่ายทำโดยชูเมอร์ และสามีธอ ระหว่างทั้งสองเก็บตัวอยู่บ้าน โดยอาหารที่ทั้งสองช่วยกันทำ จะมีทั้งบรันช์ คือ อาหารควบมื้อเช้ากับมื้อกลางวัน อาหารประเภทพาสตา ยามค่ำ ทาโก หรือแม้กระทั่งแนะนำวิธีการล้างทำความสะอาดตู้เย็น

คริส ฟิสเชอร์ เติบโตในฟาร์มที่มาร์ธา ไวน์ยาร์ด รัฐแมสซาชูเชตส์ สหรัฐอเมริกา เคยมี ผลงานหนังสือชื่อ The Beetlebung Farm Cookbook ที่ฟิสเชอร์เขียนเล่าถึงการทำอาหารและช่วงเวลาใช้ชีวิตอยู่ที่มาร์ธา ไวน์ยาร์ด ชนะรางวัลหนังสือทำอาหารจาก James Beard Awards เมื่อปี 2559

 

“เอมีและคริสจะทำให้ผู้ชมได้เห็นชีวิตของพวกเขาที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน ขณะที่พวกเขาเก็บตัวอยู่บ้าน พวกเขาถ่ายทำเองทั้งหมด ด้วยอารมณ์ขันที่ไร้ขอบเขตของเอมี และทักษะฝีมือในการทำอาหารของคริส ผู้ชมจะได้เห็นการใช้ชีวิตทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมในช่วงเวลาที่ลำบาก วุ่นวายแบบนี้ด้วยเสียงหัวเราะและอาหารที่อร่อย มีประโยชน์”

ทั้งนี้ ชูเมอร์จะใช้ประโยชน์จากรายการโชว์ทำอาหารของเธอและสามี ดึงความสนใจของผู้ชมใน 2 เรื่อง คือ เรื่องความรุนแรงในครอบครัว และการร่วมมือทำงานของผู้คนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร

“คริสและฉันตื่นเต้นที่ได้ทำโปรเจ็คนี้ร่วมกับฟู้ด เน็ตเวิร์ค โดยผสมผสานความรัก ความถนัดของเราทั้งสอง สำหรับคริส คือฝีมือทำอาหาร ส่วนฉันคือ การกิน และนี่คือเวลาที่สำคัญมากกว่าครั้งไหนที่เราต้องช่วยกันดูแลผู้อื่น ดังนั้นฉันและคริสจะบริจาคเงินที่ได้เพื่อช่วยเหลือโครงการ Coalition of Immokalee Workers Fair Food Program และจะคัดเลือกองค์กรต่อต้านความรุนแรงในครอบครัวที่เราจะมอบเงินให้ “

ข่าวที่เกี่ยวข้อง