รีเซต

“มาครง”เศร้า! แต่ยังภูมิใจกับทีมชาติฝรั่งเศสแม้ชวดแชมป์บอลโลก

“มาครง”เศร้า! แต่ยังภูมิใจกับทีมชาติฝรั่งเศสแม้ชวดแชมป์บอลโลก
TNN ช่อง16
19 ธันวาคม 2565 ( 13:36 )
40
“มาครง”เศร้า! แต่ยังภูมิใจกับทีมชาติฝรั่งเศสแม้ชวดแชมป์บอลโลก

วันนี้ ( 19 ธ.ค. 65 )ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครงของฝรั่งเศสได้เดินทางไปเชียร์ทีมชาติฝรั่งเศสในนัดชิงเวิลด์คัพ2022ถึงขอบสนาม และร่วมพิธีปิดการแข่งขัน พร้อมยังได้เข้าปลอบขวัญเหล่านักเตะและทีมสตาฟโค้ช หลังพ่ายให้กับทีมชาติอาร์เจนตินาไปแบบสุดมันส์  ให้สัมภาษณ์เปิดใจ หลังเกมดังกล่าวว่า  

"อยากให้ทุกคนได้รับรู้ว่าตนเสียใจและผิดหวังไม่แพ้กัน แต่พวกเรายังภูมิใจกับทีมชาติฝรั่งเศสที่เล่นได้อย่างเต็มศักยภาพและมีทักษะเป็นเยี่ยม ถูกยิงประตูนำแต่ยังสามารถตามทำประตูตีตื้นกลับมาได้ทุกครั้ง มันไม่ง่ายเลยหลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อ4ปีก่อนแล้วกลับมาแข่งได้ทะลุเข้าชิงและเกือบชนะ ทีมชาติฝรั่งเศสแสดงให้เห็นถึงหัวจิตหัวใจและความเป็นหนึ่งเดียว"

ส่วนคิเลียน เอมบับเป ดาวยิงตัวหลักของทีม  ผู้นำฝรั่งเศสระบุว่าไม่รู้จะพูดอะไรจะบอกอะไร เพราะได้ทั้งแชมป์โลกมาแล้ว ทัวร์นาเมนท์นี้ก็เป็นดาวซัลโว ยิงได้เยอะกว่าทุกคนและที่สำคัญ เขาเพิ่งจะอายุ 24ปีเอง  ยังมีเวลาอีกหลายปีเพื่อกลับมาสร้างผลงานหรือคว้าแชมป์โลกได้  

ประธานาธิบดีมาครงยังกล่าวแสดงความยินดีกับชัยชนะของทีมชาติอาร์เจนตินาที่ได้เป็นแชมป์ฟุตบอลโลก  ชื่นชมอาร์เจนตินาเป็นประเทศของนักกีฬาชั้นยอดและเป็นประเทศแห่งฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม

ภาพจาก  :  รอยเตอร์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง