รีเซต

ปธน.ฟิลิปปินส์ รับวัคซีนโควิด-19 'ซิโนฟาร์ม' โดสแรก

ปธน.ฟิลิปปินส์ รับวัคซีนโควิด-19 'ซิโนฟาร์ม' โดสแรก
Xinhua
4 พฤษภาคม 2564 ( 14:31 )
77
ปธน.ฟิลิปปินส์ รับวัคซีนโควิด-19 'ซิโนฟาร์ม' โดสแรก

 

มะนิลา, 4 พ.ค. (ซินหัว) -- คืนวันจันทร์ (3 พ.ค.) แฮร์รี โรกค์ โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่าโรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ได้รับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่พัฒนาโดยบริษัทซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ของจีนโดสแรกแล้ว

 

"วัคซีนโดสแรกของประธานาธิบดีดูแตร์เตได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้องโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของฟิลิปปินส์ (FDA) ให้โรงพยาบาลของหน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดี (PSG) สามารถใช้งานได้" โรกค์กล่าวในแถลงการณ์

 

คริสโตเฟอร์ บอง โก วุฒิสมาชิกและผู้ช่วยพิเศษเก่าแก่ของประธานาธิบดีดูแตร์เต โพสต์วิดีโอบนสื่อสังคมซึ่งปรากฎภาพฟรานซิสโก ดูเก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของฟิลิปปินส์ ฉีดวัคซีนดังกล่าวที่บริเวณไหล่ซ้ายของดูแตร์เต โดยดูแตร์เตในวัย 76 ปี กล่าวในวิดีโอว่าเขารู้สึกปกติดี

 

ดูแตร์เตยังกล่าวด้วยว่าเขารับวัคซีนเพื่อปกป้องตัวเองจากโรคโควิด-19 และกระตุ้นให้ชาวฟิลิปปินส์เข้ารับวัคซีนด้วยเช่นกัน

 

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ หน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีได้รับการอนุญาตจากสำนักงานฯ ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถซื้อและใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของซิโนฟาร์มได้

 

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์มีรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสม 1,062,225 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิตสะสม 17,525 ราย เมื่อนับถึงวันจันทร์ (3 พ.ค.)

 

(แฟ้มภาพซินหัว : โรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่พัฒนาโดยบริษัทซิโนฟาร์มของจีนโดสแรก ในประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 3 พ.ค. 2021

 

(แฟ้มภาพซินหัว : โรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่พัฒนาโดยบริษัทซิโนฟาร์มของจีนโดสแรก ในประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 3 พ.ค. 2021)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง