รีเซต

วงจรปิดชัด ทหารเรือ ซิ่งเก๋งชนนักท่องเที่ยวฝรั่งเศส ขณะข้ามทางม้าลายเสียชีวิต

วงจรปิดชัด ทหารเรือ ซิ่งเก๋งชนนักท่องเที่ยวฝรั่งเศส ขณะข้ามทางม้าลายเสียชีวิต
มติชน
15 สิงหาคม 2565 ( 15:43 )
69
วงจรปิดชัด ทหารเรือ ซิ่งเก๋งชนนักท่องเที่ยวฝรั่งเศส ขณะข้ามทางม้าลายเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อคืนวันที่ 14 สิงหาคม ร.ต.ท.ชานน ศรีสุวรรณ รอง สว(สอบสวน) สภ.เขาหลัก ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนนักท่องเที่ยวเดินข้ามถนน ได้รับบาเจ็บสาหัส จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ กู้ภัยเขาหลัก เจ้าหน้าที่ศูนย์การแพทย์เขาหลัก

พบว่าที่เกิดเหตุอยู่บริเวณ หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง สาขานางทอง ม.7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อคืนของวันที่ 14 สิงหาคม เวลาประมาณ 20.30 น. พบรถต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สภาพรถฝากระโปรงรถด้านหน้ายุบ กระจกหน้าแตก ไฟหน้าด้านขวาแตก ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบร่างนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ทราบชื่อ นายบอร์นาเอล ชอง อีฟแอล โดมินิค อายุ 53 ปี อยู่ในสภาพสวมเสื่อเชิ๊ตสีน้ำเงิน กางเกงยีนต์ขาสั้น สภาพนอนหงาย มีเลือดออกที่หัว จมูกและปากเป็นจำนวนมาก

กู้ภัยเขาหลัก พร้อมด้วยเจ้าหน้าศูนย์การแพทย์เขาหลักเร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง อันดามัน ฮับ ศูนย์การแพทย์เขาหลัก เพื่อทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และในเวลาต่อมา นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลง ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนๆที่มาด้วยกัน

ส่วนคนขับรถเก๋ง โตโยต้าวีออส ทราบว่า เป็นทหารเรือชื่อ พันจ่าเอก พรเลิศ ละเอียด ( ขอสงวนชื่อ นามสกุล ) อายุ 46 ปี เป็นผู้ขับ มาจากตะกั่วป่ามุ่งหน้าไปอำเภอท้ายเหมือง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก ได้ทำการตรวจวัดแอลล์ฮอล์ พบว่าค่าที่วัดได้ 0 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

จากการตรวจที่เกิดเหตุพบว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าวมากัน 3 คน กำลังรอจะข้ามถนนตรงทางม้าลายหน้า ร้านสะดวกซื้อ โดยเพื่อนสองคนแรกข้ามถนนไปก่อนหน้า ส่วนผู้เสียชีวิตกำลังข้ามถนนตามมาเป็นคนสุดท้าย จู่ๆก็มีรถเก๋งสีดำวิ่งมาด้วยความเร็ว พุ่งชนเข้าเต็มแรงเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนทำนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวกระเด็นลอยไปกว่า 20 เมตรได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในที่สุด โดยกล้องวงจรปิดที่ร้าน ออคิด เขาหลัก สามารถบันทึกภาพไว้ได้ทั้งหมด

นางชนิตา (สงวนนามสกุล) เจ้าของร้านออคิด เขาหลัก กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุอยู่ในครัวได้ยินมีเสียงดังมาก เหมือนรถยนต์ชนกันแต่พอเดินออกมาปรากฏว่าเป็นรถชนคน เพราะเห็นว่ามีคนนอนอยู่ที่พื้นถนน ตนจึงรีบไปที่จุด SOS Emergency Point เพื่อแจ้งเหตุ ใช้เวลาประมาณ 2 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เขาหลักก็มาถึง ตนจึงรีบไปเปิดกล้องวงจรปิดดูทันทีว่าเป็นรถอะไรที่ชนคน เนื่องจากว่าไม่เห็นรถเก๋งในที่เกิดเหตุ คิดว่าคงหลบหนีไปแล้ว

นางสาว ธนิกา จิตวิมาศ เจ้าของร้านครัวมาดาม ( ผู้เห็นเหตุการณ์ ) กล่าวว่า เห็นตั้งแต่รถแท็กซี่นำนักท่องเที่ยวมาจอดที่หน้าร้าน ประมาณ 20.30 น. ก็ทักทายตามปกติเนื่องจากกลุ่มของผู้เสียชีวิตก็เป็นลูกค้าร้านเราเหมือนกัน โดยลูกค้าสามคนนี้เป็นต่างชาติ 2 ผู้หญิงคนไทย 1 นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้บอกว่า วันนี้จะไปกินอาหารร้านฝั่งตรงข้าม ตนก็ยืนมอง โดยผู้หญิงคนไทยข้ามไปก่อน แต่ตนไม่ได้ทันมองต่อว่าผู้ชายต่างชาติที่มาด้วยกันข้ามไปตอนไหน แต่หันมาอีกทีตอนที่รถได้ชนนักท่องเที่ยวคนที่เสียชีวิตแล้ว มีเสียงดังมาก ตัวกระเด็นลอยขาชี้ขึ้นฟ้า รถคันดังกล่าวชนนักท่องเที่ยวรายนี้ตั้งแต่ทางม้าลายกว่า 20 เมตรโดยไม่มีเบรกเลย ตอนนั้น กำลังนั่งทำบัญชีคิดเงินอยู่ แต่ก็มองเห็นออกไปที่ถนน ตอนที่นักท่องเที่ยวรายนี้ตกลงมารู้สึกตัวอยู่แปปหนึ่งก็นิ่งไปเลย แต่รถที่ชนแทนที่จะจอดตรงที่เกิดเหตุกลับเลยไปจอดห่างออกไปประมาณ 200 เมตร

ขณะที่ พ.ต.อ.จิระวัฒน์ สาระรัมย์ ผู้กำกับ สภ.เขาหลัก กล่าวว่า เมื่อคืนประมาณ สองทุ่มกว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุรถเชี่ยวชนบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เจ้าหน้าที่จึงรีบแจ้งเข้าไปยังเครือข่ายทั้ง ไล่ล่าตาสัปประรด smart safety zone ก็ออกมายังที่เกิดเหตุรีบนำตัวคนเจ็บส่งศูนย์การแพทย์เขาหลักทันที แต่สุดท้ายผู้บาดเจ็บรายนี้ก็เสียชีวิตลง ส่วนเจ้าของรถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับรถไปจอดห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณเกือบ 200 เมตร โดยยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการเชิญตัวไปยัง สภ.เขาหลัก โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ไม่พบค่าแอลกอฮอล์ เป็น 0 ส่วนทางด้านคดีพนักงานสอบสวนกำลังแจ้งข้อหาส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา กระทำผิดฐาน “ขับรถในทางโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” พร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ ผู้ต้องหาให้การ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนที่ปล่อยตัวไป

ส่วนศพผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการไปยังสถานทูตฝรั่งเศสเพื่อประสานไปยังญาติของผู้เสียชีวิตเพื่อนำศพไปประกอบพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง