รีเซต

ล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน! มนุษย์สัมพันธ์ดีติดโควิด ไปทั่วทั้งเล่นไพ่-เลี้ยงสังสรรค์

ล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน! มนุษย์สัมพันธ์ดีติดโควิด ไปทั่วทั้งเล่นไพ่-เลี้ยงสังสรรค์
ข่าวสด
19 พฤษภาคม 2564 ( 18:41 )
71
ล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน! มนุษย์สัมพันธ์ดีติดโควิด ไปทั่วทั้งเล่นไพ่-เลี้ยงสังสรรค์

 

ข่าววันนี้ 19 พ.ค.2564 นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากรพ.ประทาย พบผู้ติดเชื้อโควิดซึ่งเป็นผู้รายที่ 814 ชายไทยอายุ 47 ปี ต.หันห้วยทราย อ.ประทาย ไทม์ไลน์ วันที่ 4-6 พ.ค.64 เดินทางไปย่านลาดกระบัง และ จ.สมุทรปราการ วันที่ 7 พ.ค.64 กลับมาประกอบธุรกิจสถานีบริการเชื้อเพลิง ที่ ต.หันห้วยทราย อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ผู้ป่วยมีมนุษย์สัมพันธ์ดีและมีเพื่อนฝูงจำนวนมาก ได้มีกิจกรรมเล่นไพ่ และเลี้ยงสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนที่ร้านอาหารด้านหลังสถานีบริการเชื้อเพลิง ซึ่งปิดให้บริการชั่วคราว

 

 

"รวมทั้งใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับครอบครัว โดยมิได้ป้องกันแต่อย่างใด ทั้งๆที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง วันที่ 13-14 พ.ค.64 มีอาการเป็นไข้ แต่ยังมีกิจกรรมตามปกติ วันที่ 17 พ.ค. ตรวจหาเชื้อ วันที่ 18 พ.ค. ผลตรวจยืนยันติดเชื้อ จากนั้นได้ติดตามกลุ่มเสี่ยงสูงประกอบครอบครัวและเพื่อนที่ร่วมวงเล่นไพ่ ดื่มสุราด้วยกันมาตรวจหาเชื้อ 28 ราย พบคลัสเตอร์ติดเชื้อในครอบครัวทั้งแม่ยาย ภรรยา น้องสะใภ้ น้องชายภรรยาและลูกรวมทั้งเพื่อนรวม 12 ราย รอผล 16 ราย เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดโรคให้มีประสิทธิภาพ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา มีมติให้ปิด 3 หมู่บ้านในต. หัวห้วยทราย ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 2 มิ.ย. รวมเป็นเวลา 14 วัน และให้ดำเนินการเชิงค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่ "

 

 

 

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ พบผู้ป่วยระลอกใหม่ 22 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง 4 ราย อ.ประทาย 12 ราย อ.ครบุรี 1 ราย อ.ด่านขุนทด 4 ราย อ.วังน้ำเขียว 1 ราย รวมยอดสะสม 837 ราย เสียชีวิต 8 ราย รักษาหาย 607 ราย และรักษาอยู่ 222 ราย

 

 

 

วันเดียวกัน เวลา 16.00 น. ที่อบต.หันห้วยทราย นายเลิศพันธุ์ สินบรรเลงเสนาะ นายอำเภอประทาย พร้อมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอประทาย ร่วมประชุมเพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากคำสั่งให้ปิดบ้านหันห้วยทราย ประกอบดดวย บ้านหนองช่องแมว หมู่ 2 บ้านชลประทาน หมู่ 9 ต.หันห้วยทราย ซึ่งมีจำนวน 575 ครัวเรือน ประชากร 1,357 คน ด้วยการจัดส่งเครื่องอุปโภค บริโภค และสร้างการรับรู้ ทำความเข้าใจแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดต่อร้ายแรงรวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ถูกกักตัว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง