รีเซต

มาแรง! เครื่องเล่นเกม Playdate ขายหมด 20,000 ชิ้น ใน 20 นาที!!

มาแรง! เครื่องเล่นเกม Playdate ขายหมด 20,000 ชิ้น ใน 20 นาที!!
TNN ช่อง16
1 สิงหาคม 2564 ( 17:57 )
147
มาแรง! เครื่องเล่นเกม Playdate ขายหมด 20,000 ชิ้น ใน 20 นาที!!

กลายเป็นไอเทมฮอตฮิตที่ทำสถิติขายหมด 20,000 ชิ้นภายในเวลาเพียงแค่ 20 นาที กับเครื่องเล่นเกมพกพา “Playdate”ที่มาพร้อมกับความพิเศษคือการให้ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์เกมใหม่ ๆ ได้เองอีกด้วย

Playdate เป็นเครื่องเล่นเกมขนาดพกพาจากบริษัทชื่อว่า Panic ซึ่งที่เป็นที่รู้จักจากผลงานการออกแบบแอปพลิเคชันต่าง ๆ สำหรับ iPhone, iPad และ Mac ของ Apple และผลงานล่าสุดก็คือเครื่องเล่นเกมพกพา Playdate นั่นเอง ซึ่งมีความโดดเด่นตรงที่รูปลักษณ์ที่แสนจะเรียบง่าย ตัวเครื่องสีเหลืองสดใส มีหน้าจอแบบขาวดำชวนให้นึกถึงเครื่องเล่นเกมพกพาแบบเก่า ๆ และมีข้อเหวี่ยงด้านข้างที่สามารถใช้เป็นคันบังคับเกมต่าง ๆ ได้ ด้วยความแปลก แหวก และดีไซน์เก๋ขนาดนี้ ล่าสุดไอเทมชิ้นนี้จึงสามารถขายได้ทั้งหมด 20,000 ชิ้นในทันทีหลังจากเปิดให้จองล่วงหน้า และใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น

จากการรายงานของสื่อเทคโนโลยีชื่อดัง TechCrunch กล่าวว่าบริษัท Panic ผู้ผลิตเครื่องเล่นเกมพกพาหน้าตาเก๋ตัวนี้ กล่าวว่าได้รับรายงานแล้วว่ายอดคำสั่งซื้อล่วงหน้ากว่าสองหมื่นชิ้นนี้เกิดขึ้นจริง โดยพวกเขาพึ่งเปิดจองไปเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่สินค้าน่าจะส่งไปถึงมือลูกค้าได้สำเร็จก็คงจะเป็นในปีหน้า 2022 เป็นต้นไป

แน่นอนว่าการสั่งซื้อถล่มทลายขนาดนี้ใช่ว่าจะเกิดขึ้นโดยไม่มีปัญหาอะไร เพราะ Panic เองก็ออกมายอมรับผ่านทาง Twitter ว่าเกิดปัญหาบางประการขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับคำสั่งซื้อระหว่างประเทศ โดยพบว่าผู้ใช้ต่างประเทศบางรายประสบปัญหาเมื่อพยายามเลือกประเทศสำหรับการจัดส่ง และการขึ้นสถานะสินค้าที่มีปัญหาชั่วคราว ซึ่งบริษัท Panic เองก็ได้กล่าวว่าพวกเขารู้สึก “ทึ่ง” กับการตอบสนองจากแฟน ๆ ที่สั่งซื้อ Playdate กันเป็นจำนวนมากนี้เช่นกัน 

สำหรับใครที่สนใจอยากจะเป็นเจ้าของ Playdate สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดกันได้ที่ https://shop.play.date/ สนนราคาอยู่ที่ 179 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 5,922 บาท


ขอบคุณข้อมูลจาก

ign

macrumors

ข่าวที่เกี่ยวข้อง