รีเซต

โคราช จับตา คลัสเตอร์ทีมผู้สมัครนายก อบต. ติดเชื้อแล้ว 13 ราย กลุ่มเสี่ยงนับร้อย

โคราช จับตา คลัสเตอร์ทีมผู้สมัครนายก อบต. ติดเชื้อแล้ว 13 ราย กลุ่มเสี่ยงนับร้อย
ข่าวสด
27 พฤศจิกายน 2564 ( 10:32 )
66
โคราช จับตา คลัสเตอร์ทีมผู้สมัครนายก อบต. ติดเชื้อแล้ว 13 ราย กลุ่มเสี่ยงนับร้อย

โคราช จับตา คลัสเตอร์ทีมผู้สมัครนายก อบต. ติดเชื้อแล้ว 13 ราย กลุ่มเสี่ยงนับร้อย กกต.เตรียมช่องทางสิทธิเลือกตั้งแบบพิเศษ สำหรับคนกักตัว

 

วันที่ 27 พ.ย.64 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุดได้จับตาคลัสเตอร์ผู้ช่วยหาเสียง ของผู้สมัคร นายก อบต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

โดยบุคลดังกล่าวได้ตระเวนช่วยหาเสียงในพื้นที่ ต.หนองระเวียง เมื่อวันที่ 18 พ.ย.64 หลังจากกลับจากช่วยผู้สมัครนายก อบต.หาเสียงแล้ว มีอาการป่วยเป็นไข้ เจ็บคอ จึงไปรักษาที่ รถ.สต.โตนด ต.หนองระเวียง อ.เมืองนครราชสีมา พร้อมกับตรวจ ATK หาเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน

 

เบื้องต้น ผลการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ ต่อมาทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.เมืองนครราชสีมา จึงได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคย้อนหลังตามไทม์ไลน์ 14 วัน พบว่าผู้ป่วยคนดังกล่าว ได้ร่วมกับผู้ช่วยผู้สมัครนายก อบต.หนองระเวียง จำนวน 12 ราย นั่งรถกระบะตระเวนหาเสียงหลายหมู่บ้าน และร่วมงานทอดกฐินสามัคคีในวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ด้วย จึงตรวจคัดกรอง ATK กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 20 ราย และพบว่ามีติดเชื้อแล้วจำนวน 13 ราย

 

โดยหนึ่งในนั้นเป็นครอบครัวของผู้สมัครสมาชิก อบต. ซึ่งมีเด็กนักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนประชาสามัคคี ต.หนองระเวียง อ.เมืองนครราชสีมา รวมอยู่ด้วย และมีกลุ่มเสี่ยงอีนับ 100 ราย ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา กำลังจัดทีมชุดสืบสวนโรคเพื่อลงพื้นที่ควบคุมโรคไม่ให้แพร่ระบาดเป็นวงกว้างต่อไป

 

ด้าน พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผอ.กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้งนายก อบต. และ ส.อบต.วันที่ 28 พ.ย.64 นี้ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะจัดเลือกตั้ง อบต.ทั้งหมด 243 แห่ง ซึ่งทาง กกต.จังหวัดนครราชสีมา ได้มีมาตรการคัดกรองผู้เข้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างเข้มงวด

 

โดยจะมี อสม.และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ มาประจำจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ทั้งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้ง และผู้มาใช้สิทธิ์ทุกคน

 

ส่วนผู้ที่ถูกคำสั่งกักตัว ทาง กกต.ก็จะมีช่องทางให้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งแบบพิเศษ โดยไม่อนุญาตให้ออกมาข้างนอกบริเวณกักตัว หรือสามารถแจ้งเหตุถูกกักตัวที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ แต่หากพบว่ามีผู้ฝ่าฝืนออกมานอกพื้นที่กักตัว เพื่อมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง