รีเซต

รถไฟ ”ปลอดโควิด” ของอิตาลี

รถไฟ ”ปลอดโควิด” ของอิตาลี
TNN World
17 เมษายน 2564 ( 11:15 )
130
รถไฟ ”ปลอดโควิด” ของอิตาลี

Italy: รถไฟ ”ปลอดโควิด” ของอิตาลี เริ่มให้บริการระหว่างกรุงโรมกับเมืองมิลาน โดยผู้โดยสารต้องเป็นคนที่ผ่านการตรวจแล้วไม่พบโควิด-19 

 


รถไฟความเร็วสูงที่วิ่งจากกรุงโรมไปเมืองมิลาน เริ่มให้บริการผู้โดยสารที่ผ่านการตรวจแล้ว และไม่พบว่า ติดเชื้อโควิด-19 โดยผู้โดยสารที่จองที่นั่งบนรถไฟ ”ปลอดโควิด” ต้องแสดงใบรับรองแพทย์ว่า ไม่ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนขึ้นรถไฟ และจะต้องจองตั๋วโดยสารทางออนไลน์เท่านั้น 

 


ผู้โดยสารสามารถเข้ารับการตรวจที่หน่วยกาชาด ซึ่งอยู่ในบริเวณสถานีรถไฟ ”โรมา เทอร์มินี” ในวันเดินทาง หรือแสดงใบรับรองว่า ไม่ติดโควิด-19 ภายใน 48 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง


รถไฟ ”ปลอดโควิด” เที่ยวแรก ซึ่งไม่จอดแวะระหว่างทาง  ได้ออกจากสถานี”โรมา เทอร์มินี” เมื่อ 8 นาฬิกา 50 นาที วานนี้ (16 เมษายน) ในอิตาลี และใช้เวลา 3 ชั่วโมง 10 นาที ถึงจุดหมายปลายทางในเมืองมิลาน

 
ส่วนขากลับ รถไฟ ”ปลอดโควิด” ออกจากสถานีกลางมิลาน มายังกรุงโรม ในเวลา 18 นาฬิกา  


รถไฟ ”ปลอดโควิด” รองรับผู้โดยสาร 50 % ของความจุ และผู้ที่จองตั๋วโดยสารไปแล้ว แต่ติดโควิด-19 จนไม่สามารถเดินทางได้ จะได้รับเงินคืน    


อย่างไรก็ตาม  ผู้โดยสารมีความสุขมาก ที่รู้สึกถึงความปลอดภัย ในระหว่างการเดินทาง  


จิออร์จิโอ บรันวิลล่า ชาวเมืองมิลาน บอกว่า ในที่สุด เราจะกลับสู่ภาวะปกติ  ขณะที่ เซนเซีย เรนซี ซึ่งถือใบรับรองแพทย์ ประทับตรา ”ตรวจโควิด” กล่าวว่า  รถไฟขบวนอื่นมีการวางมาตรการต่าง ๆ  แต่ที่นี่ ผลการตรวจเป็นลบทำให้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น    
อย่างไรก็ตาม ทางการอิตาลีจะขยายโครงการรถไฟปลอดโควิดไปยังเมืองอื่น ๆ เพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกปลอดภัย และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว  เมื่อใดที่อนุญาตให้มีการเดินทางได้แล้ว   


ภายใต้มาตรการโควิดในปัจจุบัน ประชาชนสามารถเดินทางระหว่างภูมิภาคต่าง ๆ ด้วยเหตุผลการทำงานหรือสุขภาพ 
อิตาลี  มีผู้เสียชีวิตสะสม 115,937 คนจากโควิด-19 นับตั้งแต่เกิดโรคระบาดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว มากเป็นอันดับ 2 ในยุโรปต่อจากสหราชอาณาจักร และสูงเป็นอันดับ 7 ของโลก นอกจากนั้น อิตาลี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมเกือบถึง 4 ล้านคนแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง