รีเซต

นายกฯ ลาวอวยพร 'ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว' ประสบความสำเร็จ

นายกฯ ลาวอวยพร 'ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว' ประสบความสำเร็จ
Xinhua
27 มกราคม 2565 ( 11:17 )
83
นายกฯ ลาวอวยพร 'ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว' ประสบความสำเร็จ

เวียงจันทน์, 26 ม.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (25 ม.ค.) พันคำ วิพาวัน นายกรัฐมนตรีลาว กล่าวว่าลาวเฝ้าติดตามการ เตรียมจัดการแข่งขันกีฬา ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว ของจีนอย่างใกล้ชิด และหวังว่าการแข่งขันที่กำลังใกล้เข้ามานี้จะประสบความสำเร็จทุกประการ

 

เจียงไจ้ตง เอกอัครราชทูตจีนประจำลาว กล่าวระหว่างงานระดับทวิภาคีที่จัดขึ้นในนครหลวงเวียงจันทน์ของลาว ว่าการแข่งขันกีฬา ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว เป็นงานขนาดใหญ่สำหรับทั้งชาวจีนและผู้คนทั่วโลก เนื่องจากการแข่งขันนี้ได้รับความสนใจอย่างมากรวมถึงการสนับสนุนอย่างกว้างขวางจากประชาคมระหว่างประเทศ

 

เจียงกล่าวว่าลาวเป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่สนับสนุนจีนเสมอมา ซึ่งจีนขอแสดงความขอบคุณจากใจจริงและเชื่อมั่นว่าด้วยการสนับสนุนจากประชาคมระหว่างประเทศอันรวมถึงลาว จะส่งผลให้ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว เป็นงานโอลิมปิกที่เรียบง่าย ปลอดภัย และยอดเยี่ยม

 

ด้านพันคำกล่าวว่ากีฬาน้ำแข็งและหิมะในลาวยังคงไม่มีการพัฒนา เนื่องจากข้อจำกัดด้านสภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์และสภาพภูมิอากาศ แต่เรื่องนี้ไม่ได้หยุดยั้งความชื่นชอบของชาวลาวที่มีต่อกีฬาน้ำแข็งและหิมะ ตลอดจนความคาดหวังของพวกเขาที่มีต่อปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว

พันคำกล่าวว่าลาวและจีนเชื่อมโยงกันด้วยภูเขาและแม่น้ำ ผู้คนของทั้งสองประเทศใกล้ชิดเหมือนครอบครัว และลาวมีความปลื้มปิติอย่างจริงใจสำหรับทุกความสำเร็จและกิจกรรมที่พี่น้องชาวจีนได้ทำขึ้น

พันคำเสริมว่าลาวเฝ้าติดตามความคืบหน้าของการเตรียมจัดการแข่งขันปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาวอย่างใกล้ชิด และพร้อมให้การสนับสนุนจีนทุกเมื่อ

พันคำกล่าวว่า ลาวยินดีที่ได้เห็นว่าจีนพร้อมนำเสนอการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาวที่ยอดเยี่ยม พิเศษ และโดดเด่นสู่สายตาชาวโลก โดยในนามของรัฐบาลและประชาชนชาวลาว เขาได้อวยพรให้ชาวจีนโชคดีในช่วงปีใหม่ และประสบความสำเร็จในการจัดงานปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง