รีเซต

SCGD แจ้งลงทุน 17 ลบ. ตั้งร้านค้าปลีกในเวียดนาม

SCGD แจ้งลงทุน 17 ลบ. ตั้งร้านค้าปลีกในเวียดนาม
ทันหุ้น
12 กันยายน 2567 ( 12:52 )
15
SCGD แจ้งลงทุน 17 ลบ. ตั้งร้านค้าปลีกในเวียดนาม

 

#SCGD #ทันหุ้น - บริษัทเอสซีจี เดคคคอร์ จำกัด มหาชน หรือ SCGD แจ้งว่า PRIME TRADING, IMPORT AND EXPORT ONE MEMBER Limited Liability Company (1956 "PRIME') ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCGD ถือหุ้นทั้งหมดได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน V Ceramic Mekong Delta Limited Liability Company (หรือ "V-Ceramic") เพื่อทำธุรกิจร้านค้าปลีกในรูปแบบแมนูเฟคเจอรริ่งเอ๊าท์เล็ทในภาคใต้ของประเทศเวียดนาม โดยมีทุนจดทะเบียน 10,000 ล้านดอง (ประมาณ 17 ล้านบาท) ซึ่ง PRIME มีสัดส่วนถือหุ้นร้อยละ 60 และบริษัท VAN PHUCTRADING Company Limited ซึ่งเป็นผู้ร่วมทุนท้องถิ่นมีสัดส่วนถือหุ้นร้อยละ 40 ใน V-Ceramic ตามลำดับ

 

การร่วมทุนจัดตั้ง V-Ceramic สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ SCGD ในการขยายช่องทางจัดจำหน่ายกระเบื้องเซรามิกและสุขภัณฑ์ เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาด การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าในการเข้าถึงสินค้า ในประเทศเวียดนามได้สะดวกยิ่งขึ้น

 

โครงการลงทุนดังกล่าวเป็นการได้มาซึ่งสินทรัพย์ซึ่งมีขนาดรายการเท่ากับร้อยละ 0.02 ของมูลค่าของสินทรัพย์รวมตามงบการเงินรวมของ SCGD สินสุด ณ วันที่ 30 มิถนายน 2567 อนึ่ง เมื่อรวมรายการดังกล่าวกับรายการได้มาถึงสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นในช่วง 6 เดือนก่อนการทำรายการตามหนังสือนี้ จะเท่ากับร้อยละ 1.66 ของสินทรัพย์รวมบริษัท ดังนั้น การรายงานสารสนเทศข้างต้นจึงไม่เข้าข่ายที่จะต้องปฏิบัติตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเรื่อง การได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ และไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง