รีเซต

เพื่อไทย ลุยช่วยน้ำท่วมบางกอกน้อย อนาถชาวบ้านลงขันซื้อน้ำมันเติมเครื่องสูบน้ำเอง

เพื่อไทย ลุยช่วยน้ำท่วมบางกอกน้อย อนาถชาวบ้านลงขันซื้อน้ำมันเติมเครื่องสูบน้ำเอง
ข่าวสด
10 พฤศจิกายน 2564 ( 16:03 )
47
เพื่อไทย ลุยช่วยน้ำท่วมบางกอกน้อย อนาถชาวบ้านลงขันซื้อน้ำมันเติมเครื่องสูบน้ำเอง

ข่าววันนี้ 10 พ.ย. 2564 - พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานพื้นที่เขตเลือกตั้ง กทม.โซน 2 พร้อมด้วย นายพงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางพลัด นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตธนบุรี และ นายชัชนภ นักสอน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกน้อย พร้อมคณะทำงาน โดยลงพื้นที่มอบของใช้อุปโภคและบริโภค ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ชุมชนสันติชนสงเคราะห์ และชุมชนวัดดุสิตาราม เขตบางกอกน้อย

 

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ชุมชนสันติสงเคราะห์ มีน้ำขึ้นสูงสุดในวันที่ 8 พ.ย. ระดับน้ำสูงประมาณ 2 เมตรครึ่ง มีปัญหาคือพนังกั้นน้ำคลองบางกอกน้อยชำรุด ทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านประชาชน แม้มีการจัดสรรงบประมาณแล้ว แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้ดำเนินการ เครื่องสูบน้ำไม่เพียงพอ อีกทั้งชาวบ้านต้องระดมเงินบริจาคเพื่อเติมน้ำมันในการสูบน้ำเอง

 

 

ทั้งนี้ อยากให้ภาครัฐสร้างและซ่อมบำรุงพนังกั้นน้ำ เพิ่มจำนวนเครื่องสูบน้ำ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในพื้นที่ ส่วนการแก้ปัญหาบ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำหรือริมคลอง ต้องจัดระเบียบโดยการแก้ไขหรือออกกฎหมายเกี่ยวกับสิ่งปลูกสร้างริมน้ำ กำหนดมาตรฐานระดับการยกพื้นบ้านหรือตั้งเสาสูง ที่ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากลักษณะนี้ได้

 

ฝากถึงผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสำนักระบายน้ำ หรือ สำนักงานเขต ให้มาดูแลชาวชุมชน แม้ที่ผ่านมามีการประสานกองทัพเรือ ลงมาวางแนวกระสอบทราย แต่ยังไม่สามารถป้องกันน้ำที่หลากท่วมมาจากคลองบางกอกน้อยและคลองสาขาอื่น ๆ ที่ใกล้เคียง และเชื่อมต่อกันได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง