รีเซต

สื่อใหญ่ตีข่าวกอล์ฟ 'ไรเดอร์คัพ' เลื่อนหนีโควิดไปเป็น ก.ย.ปีหน้า

สื่อใหญ่ตีข่าวกอล์ฟ 'ไรเดอร์คัพ' เลื่อนหนีโควิดไปเป็น ก.ย.ปีหน้า
มติชน
8 กรกฎาคม 2563 ( 11:38 )
79
สื่อใหญ่ตีข่าวกอล์ฟ 'ไรเดอร์คัพ' เลื่อนหนีโควิดไปเป็น ก.ย.ปีหน้า

สื่อใหญ่ตีข่าวกอล์ฟ ‘ไรเดอร์คัพ’ เลื่อนหนีโควิดไปเป็น ก.ย.ปีหน้า

“อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า การแข่งขันกอล์ฟประเพณี “ไรเดอร์คัพ 2020” ระหว่างทีมสหรัฐและยุโรป ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 25-27 กันยายนนี้ ที่รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา คาดว่าจะเลื่อนแข่งไปเป็นวันที่ 25-27 กันยายน ปี 2021 แทน สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

แหล่งข่าวเผยว่า ศึกกอล์ฟ “เพรสซิเดนต์สคัพ” ซึ่งเป็นกอล์ฟแมตช์เพลย์ประเภททีมระหว่างทีมสหรัฐกับทีมนานาชาติ ซึ่งจัดแข่ง 2 ปีครั้งเหมือนกัน ก็ต้องขยับการแข่งขันออกไป โดยไรเดอร์คัพแข่งปีหน้า และเพรสซิเดนต์สคัพ ซึ่งเดิมกำหนดแข่งระหว่างวันที่ 30 กันยายน-3 ตุลาคม ปี 2021 เลื่อนไปเป็นปี 2022 จากนั้นสลับกันจัด 2 ปีครั้งเหมือนเดิม

ก่อนหน้านี้ นักกอล์ฟหลายคนซึ่งรวมถึงโปรมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ รอรี่ แม็คอิลรอย และบรู๊กส์ เค็ปก้า อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ต่างเรียกร้องให้เลื่อนการแข่งขันออกไปหากไม่สามารถเปิดให้ผู้ชมเข้าไปชมการแข่งขันในสนามได้ เนื่องจากบรรยากาศการเชียร์ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของการแข่งขันไรเดอร์คัพ แม้จะอนุญาตให้ผู้ชมเข้าไปได้บางส่วน ก็น่าจะเป็นปัญหาสำหรับแฟนกอล์ฟจากยุโรป สืบเนื่องจากข้อจำกัดเรื่องการเดินทางอยู่ดี

ขณะที่สื่อใหญ่ของอังกฤษอย่าง “การ์เดียน” และ “เทเลกราฟ” ต่างรายงานตรงกันตั้งแต่หลายสัปดาห์ก่อน ว่า จะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง