รีเซต

เบรคหัวทิ่ม! อนุทิน โต้ขอขายเหล้าออนไลน์ หวั่นทำโควิด ระบาดอีกรอบ

เบรคหัวทิ่ม! อนุทิน โต้ขอขายเหล้าออนไลน์ หวั่นทำโควิด ระบาดอีกรอบ
ข่าวสด
27 เมษายน 2563 ( 10:13 )
47
เบรคหัวทิ่ม! อนุทิน โต้ขอขายเหล้าออนไลน์ หวั่นทำโควิด ระบาดอีกรอบ

“อนุทิน” ระบุ รอฟัง ศบค.แจงต่อ อายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือไม่ เผย ข้อเสนอขายแอลกอฮอล์ออนไลน์ อาจทำให้คนร่วมกัน-เกิดระบาดใหม่ได้

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่27 เม.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวก่อนประชุมศบค.ว่า การประชุม ศบค.วันนี้ ตนเข้าร่วมประชุมในฐานะที่ปรึกษา โดยมีคณะกรรมการ

ซึ่งประกอบด้วยปลัดกระทรวงต่างๆ เข้าร่วมด้วย ส่วนจะวาระเรื่องการขยายเวลาประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่จะครบกำหนดในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ต่อไปหรือไม่นั้น ให้รอฟังจาก ศบค.

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ ออกไปอีก 1 เดือนจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะพยายามทำให้ดีขึ้นทุกวัน ยังคงเข้มงวดมาตรการทุกด้าน ทั้งการป้องกัน คัดกรอง คัดแยก และ รักษา ก็ยังทำได้ดีอยู่ แม้วันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่จะเหลือเพียงหลักเดียว แต่ขณะนี้ยัง ต้องการให้คงมาตรการทำงานที่บ้าน (work from home)ต่อไป

เมื่อถามถึงข้อเสนอของภาคเอกชน ผู้ประกอบการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องการขอให้ผ่อนปรนมาตรการ ให้สามารถจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และขนส่งถึงบ้าน นายอนุทิน กล่าวเพียงว่า ตราบใดที่โรคยังมีการระบาดและยังไม่มีวัคซีนรักษา

ดังนั้นการที่จะให้คนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากหรือเป็นสังคม ก็จะทำให้โรคกลับมาระบาดได้อีก จึงต้องคงเรื่องเว้นระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากอนามัย การทำงานที่บ้าน และการจำกัดการเดินทางต่อไป


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง