รีเซต

แพนด้ายักษ์คลอดลูกแฝดที่สวนสัตว์อูเอโนะในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น

แพนด้ายักษ์คลอดลูกแฝดที่สวนสัตว์อูเอโนะในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น
TNN World
24 มิถุนายน 2564 ( 09:30 )
99
แพนด้ายักษ์คลอดลูกแฝดที่สวนสัตว์อูเอโนะในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น

Japan: แพนด้ายักษ์คลอดลูกแฝดที่สวนสัตว์อูเอโนะในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ก่อนโอลิมปิก 2020 เริ่มเปิดฉาก

 



กรุงโตเกียวได้รับข่าวดี จากเจ้า 'ชินชิน' แพนด้ายักษ์ที่สวนสัตว์อูเอโนะที่ตกลูกแฝด นับเป็นแพนด้ายักษ์ตัวแรกในรอบ 4 ปีที่ตกลูกในญี่ปุ่น และเป็นแพนด้าฝาแฝดคู่แรกของสวนสัตว์ดังกล่าว ถือเป็นเรื่องน่ายินดี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน โตเกียวเกมส์ จะเริ่มขึ้นในอีก 1 เดือน

 



เว็บไซต์ของสวนสัตว์กรุงโตเกียว ระบุว่า แพนด้าน้อยฝาแฝดเกิดวันนี้ ระยะเวลาห่างกันประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยตัวแรก เกิดเวลา 1.03 นาฬิกา และตัวที่สอง เกิดเวลา 2.32 นาฬิกา ของเช้าวันพุธที่ 23 มิถุนายน ส่วนเพศของแพนด้ายังไม่ทราบได้ในตอนนี้ และยังไม่มีการตั้งชื่อ โดยแพนด้าตัวหนึ่ง มีน้ำหนัก 124 กรัม

 



โฆษกสวนสัตว์ บอกว่า แพนด้าแฝดจะถูกแยกจากกันชั่วคราว เพราะตัวหนึ่งยังคงต้องอยู่ในตู้อบ ส่วนอีกตัวอยู่กับแม่แพนด้ายักษ์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ทางสวนสัตว์อูเอโนะ จะนำลูกแพนด้าฝาแฝด มาโชว์นักท่องเที่ยวได้เมื่อไหร่ ขณะที่ 'ชินชิน' ไม่ได้ปราฎตัวนับตั้งแต่ทางสวนสัตว์เปิดให้เข้าชมอีกครั้งเมื่อ 4 มิถุนายน เนื่องจากแพนด้ายักษ์ตั้งท้อง

 



ชินชิน เกิดเมื่อวันที่ 3 กรกฏาคม 2005 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ในเมืองอู่หลง จากนั้นย้ายมาที่สวนสัตว์อูเอโนะในญี่ปุ่น พร้อมกับรี่รี่ แพนด้ายักษ์เพศผู้ เมื่อ 10 ปีก่อน ซึ่งทั้งสองตัว เคยมีลูกด้วยกัน เป็นแพนด้าเป็นเพศเมีย ชื่อเซี่ยงเซี่ยง เกิดเดือนมิถุนายน 2017

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง