รีเซต

ชาวบ้านนับพันคน เบียดแย่งบัตรคิวฉีดวัคซีน โวยลั่นจวกรพ. ตำรวจต้องมาระงับเหตุ

ชาวบ้านนับพันคน เบียดแย่งบัตรคิวฉีดวัคซีน โวยลั่นจวกรพ. ตำรวจต้องมาระงับเหตุ
ข่าวสด
24 กันยายน 2564 ( 15:42 )
100
ชาวบ้านนับพันคน เบียดแย่งบัตรคิวฉีดวัคซีน โวยลั่นจวกรพ. ตำรวจต้องมาระงับเหตุ

ชาวบ้านนับพันคน เบียดแย่งบัตรคิวฉีดวัคซีน หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่ จวกรพ.ไม่มีการจัดระเบียบ โวยวายลั่น ตำรวจต้องมาดูแลความเรียบร้อย

 

 

วันที่ 24 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ประชาชนจาก 11 ตำบล ใน อ.กันตัง ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์ได้รับวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก เนื่องในวันมหิดลกว่า 1,000 คน เดินทางไปเข้าคิวรอรับการฉีดวัคซีนซิโนแวคกัน ตั้งแต่เวลา 04.00 น. ทำให้ช่วงเช้าวันนี้ มีประชาชนไปเบียดเสียดกันเป็นจำนวนมาก และมีการจับกลุ่มพูดคุยกันโดยไม่มีการเข้าแถวให้เป็นระเบียบ หรือรักษาระยะห่าง ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำงานได้อย่างล่าช้า

 

 

เนื่องจากประชาชนต่างแย่งกันเข้าไปรับบัตรคิวและรับวัคซีนก่อน แม้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะใช้ไมโครโฟนขอความร่วมมือให้ใจเย็น ๆ แล้วก็ยังไม่ได้ผล จนต้องขอกำลังตำรวจ สภ.กันตัง มาอำนวยความสะดวก และจัดระเบียบให้เป็นไปตามขั้นตอน พร้อมบอกกับประชาชนว่าทุกคนที่ลงทะเบียนไว้แล้ว จะได้รับการฉีดวัคซีนจนครบ แต่อาจจะล่าช้า และขอให้มีการเว้นระยะห่าง ไม่จับกลุ่มคุยกัน ทำให้ประชาชนบางส่วนเดินทางกลับ หวั่นว่าการรวมตัวของคนจำนวนมากจะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด

 

 

ทั้งนี้ภายในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพและคลิป รวมทั้งโพสต์ถึงความไม่ปลอดภัยในการเบียดเสียดกันในลักษณะดังกล่าว และโจมตีถึงระบบการจัดการบริหารของสาธารณสุขที่ล้มเหลว และความไม่รับผิดชอบต่อสังคม จนมีการแชร์รวมถึงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมออกไปอย่างกว้างขวาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง