รีเซต

เหลือ1เดียว! เมืองคอนฯ ‘โควิด’ ทิศทางดี ผู้ว่าฯเตรียมประเมินผ่อนคลาย

เหลือ1เดียว! เมืองคอนฯ ‘โควิด’ ทิศทางดี ผู้ว่าฯเตรียมประเมินผ่อนคลาย
ข่าวสด
13 มกราคม 2564 ( 18:17 )
67
เหลือ1เดียว! เมืองคอนฯ ‘โควิด’ ทิศทางดี ผู้ว่าฯเตรียมประเมินผ่อนคลาย

โควิด เหลือรายเดียว! เมืองคอนฯทิศทางดี เริ่มคลี่คลาย 3 ราย หายป่วยกลับบ้านแล้ว ผู้ว่าฯเตรียมประเมินสัปดาห์หน้า ปลดล็อกผ่อนคลายบางมาตรการ

 

วันที่ 13 ม.ค.2564 ที่ศาลกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อติดตามสถานการณ์โรคโควิด-19 โดยผู้ป่วย 4 ราย หายป่วยกลับบ้านได้แล้ว 3 ราย ยังเหลืออีก 1 ราย รักษาตัวอยู่ที่รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ขณะที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่มีผู้ป่วยเพิ่ม แต่เพื่อความไม่ประมาทจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังมีมาตรการเข้มในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิดอย่างต่อเนื่อง

 

 

ผวจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการแจ้งถึงสถานการณ์ของโรคซึ่งมีผู้ป่วย 4 คน กลับบ้านแล้ว 3 ราย ส่วนที่เหลือ 1 รายได้ทำการตรวจเช็กไทม์ไลน์หมดแล้ว ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ทำให้สถานการณ์เป็นไปในทิศทางที่ดี การเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงต้องมีหนังสือรับรอง แรงงานต่างด้าวจะต้องห้ามเดินทางข้ามเขต ส่วนการปิดสถานบริการ โรงเรียน และตลาด ต้องดูว่าคลี่คลายอย่างไรก่อนจะมีการประเมินกันในสัปดาห์หน้า

 

https://youtu.be/FBr5lDRvKDo

 

สำหรับการขนส่งที่กระทบต่อสภาพเศรษฐกิจ แม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 ถ้าเข้มอย่างเดียวจะทำให้เศรษฐกิจลำบาก การนำเข้าและการส่งออกจะมีมาตรการผ่อนคลายแต่ต้องคัดกรองเป็นพิเศษ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญแต่บุคคลเหล่านี้อาจจะไปสัมผัสมาจากภายนอกจึงจำเป็นต้องคัดกรองอย่างละเอียด หรือมีคำสั่งพิเศษเพื่อให้ทางผู้ประกอบการควบคุมด้วย แต่ถ้ามีเบาะแสและจะไม่มีความปลอดภัยเมื่อไร ต้องยกระดับให้เป็นหนังสือรับรองหรือกักกันด้วย” นายไกรศร กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง