รีเซต

"เขียงอัจฉริยะ" วางอาหารก็บอกเลยว่ากี่เคล

"เขียงอัจฉริยะ" วางอาหารก็บอกเลยว่ากี่เคล
TNN ช่อง16
30 เมษายน 2564 ( 21:11 )
461
"เขียงอัจฉริยะ" วางอาหารก็บอกเลยว่ากี่เคล

"สารอาหารคือสิ่งที่เราอยากรู้ แคลอรี่คือสิ่งที่ต้องการวัด โดยเฉพาะเมื่อเราต้องทำอาหารทานเอง การรู้ว่าสารอาหารมีเท่าไร หรือมีจำนวนแคลอรี่มากขนาดไหน อาหารของเราจึงจะมีคุณภาพและประโยชน์สูงสุด"


Nutrio Smart Cutting Board (Nutrio) คืออุปกรณ์สุดพิเศษ หรือจะเรียกมันว่าเขียงอัจฉริยะก็ได้ เพราะเมื่อเราวางอาหารหรือวัตถุดิบบางอย่างลงไปบนตัวเขียง เจ้าเขียงตัวนี้จะทำการสแกนและบอกได้ทันทีว่าวัตถุดิบหรืออาหารที่วางลงมามีสารอาหารหรือแคลอรี่เท่าใดบ้าง 


Nutrio ถูกออกแบบโดย Germany-based Aurora Life Science มันมีเซ็นเซอร์มากมายอยู่บนแผ่นกระดาน ใช้เพื่อตรวจจับอาหารที่วางลงมาโดยที่ไม่สนว่ามันเป็นวัตถุดิบ หรือผลิตภัณฑ์บรรจุหีบห่อแบบใด (ยกเว้นแก้ว) ตัวเขียงจะบอกได้ทั้งหมดว่า อาหารที่ทานมีปริมาณแคลอรี่เท่าใด หรือมีโภชนาการอะไรอยู่บ้าง



Nutrio มีรูปลักษณ์เป็นเขียงไม้ขนาด 48 x 28 ซม. มันสามารถถอดและเปลี่ยนตัวแผ่นไม้ที่ติดอยู่กับตัวจอซึ่งช่วยบอกและแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ทั้งหมด ตัวเขียงสามารถรับได้ทั้งการสับ ปอกเปลือก แกะสลัก กำจัดกระดูก หรือหั่นแบ่งส่วน อีกทั้งยังกันน้ำ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าเซ็นเซอร์จะเปียกน้ำจนพัง โดย Nutrio สามารถที่จะชั่งน้ำหนักของวัตถุดิบต่าง ๆ ได้ เพราะมีเครื่องช่างน้ำหนักติดอยู่ใต้แผ่นกระดานอีกที 



Nutrio มาพร้อมกับแอปพลิเคชัน Aurora Lighthouse ที่จะช่วยดูข้อมูลและสารอาหารที่เราได้รับทั้งหมด โดยจะทำการจัดเก็บข้อมูลทั้งหมดเป็นไดอารี่ส่วนตัว ให้สามารถควบคุมอาหารหรือเดินตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้โดยง่าย ข้อมูลอาหารทั้งหมดจะวิ่งเข้าแอปให้อัตโนมัติ ตัวแอปจะมีทั้งเวอร์ชันฟรีและจ่ายเงิน โดยเวอร์ชันฟรีจะสามารถดูภาพรวมทั้งหมดของการบริโภคของเราในทุกวัน ช่วยให้เห็นคุณค่าทางโภชนาการของส่วนผสมแต่ละอย่าง โดยส่วนแอปที่จ่ายเงินจะช่วยให้สามารถเข้าถึงโภชนาการทั้งหมดของตัวเรา ซึ่งสามารถย้อนดูได้ในหลักสัปดาห์หรือหลักเดือน มาพร้อมกับคำแนะนำด้านอาหารเพื่อช่วยให้เข้าถึงสูตรอาหารที่ดี พร้อมวิเคราะห์พฤติกรรมการกินของตัวเรา เพื่อให้สามารถเข้าใจในร่างกายของตนเองได้มากขึ้น



Nutrio ทำขึ้นจากอลูมิเนียมอโนไดซ์หนา 4 มม. สามารถเพิ่มอายุการใช้งานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในได้เป็นอย่างมาก ขับเคลื่อนด้วยพลังงานในแบตเตอรี่ที่ถูกติดตั้งไว้ภายในตัว โดยการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานหลายสัปดาห์ Nutrio จะช่วยให้เรารับรู้ถึงพลังพิเศษในขณะที่ปรุงอาหาร ช่วยให้สามารถเห็นอาหารในแง่มุมใหม่ ๆ และเรียนรู้เกี่ยวแง่มุมต่าง ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่กิน พร้อมให้ข้อมูลทั้งหมด เพื่อให้สามารถเลือกที่จะรับประทานอาหารที่เหมาะสม และใช้ชีวิตโดยมีสุขภาพที่ดีได้


Nutrio Smart Cutting Board มีราคาอยู่ที่ 483 ดอลลาร์ หรือประมาณ 15,100 บาท ใครอยากได้เขียงที่ช่วยคุมอาหารแก่เราได้ >> [คลิก]



แหล่งที่มา yankodesign.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง