รีเซต

รวมอุปกรณ์อัจฉริยะดูแลบ้านให้ปลอดภัย จาก True LivingTECH I TNN Tech Reports

รวมอุปกรณ์อัจฉริยะดูแลบ้านให้ปลอดภัย จาก True LivingTECH I TNN Tech Reports
TNN ช่อง16
19 เมษายน 2566 ( 14:37 )
103
รวมอุปกรณ์อัจฉริยะดูแลบ้านให้ปลอดภัย จาก True LivingTECH I TNN Tech Reports



True LivingTECH คืออะไร ?


การดูแลบ้านหนึ่งหลังในยุคสมัยนี้ เชื่อว่าหลายคนมีความคิดว่าไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยของตัวบ้าน หรือความปลอดภัยของสมาชิกในบ้านด้วย ปัจจุบันจึงมีการนำเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย หรือว่า Living Tech ซึ่งเต็มไปด้วยอุปกรณ์อัจฉริยะหรือ Smart Home เข้ามาส่งเสริมการดูแลบ้านจนกลายเป็นบ้านอัจฉริยะแบบครบวงจร 


บทความนี้เราจะพาไปพูดคุยกับ True LivingTECH ในฐานะผู้นำสมาร์ตโฮม ที่จะพาเราไปเปิดประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้เป็น “บ้านอัจฉริยะ” มีทั้งอุปกรณ์ที่ครบครัน ติดตั้งได้ด้วยตัวเอง และสั่งการผ่านแอปฯ Living TECH เพียงแอปฯ เดียว เสมือนมีผู้ช่วยดิจิทัลประจำบ้าน




อุปกรณ์อัจฉริยะของ True LivingTECH


อุปกรณ์อัจฉริยะของ True LivingTECH สามารถดูแลความปลอดภัยครอบคลุมทั่วทั้งบ้าน เริ่มจากดูแลความปลอดภัยให้บ้าน ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานด้วยกล้องวงจรปิดอัจฉริยะภายในบ้าน  ที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์สำคัญได้ผ่านทั้ง SD card และระบบคลาวด์ (Cloud) เพื่อเก็บรักษาข้อมูลไว้อย่างปลอดภัย ไม่มีวันสูญหาย เรียกดูข้อมูลได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา รวมถึงเจ้าของบ้านเองสามารถตรวจเช็คภายในบ้านได้ ผ่านสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต แม้ว่าจะไม่อยู่ที่บ้านก็ตาม

 

นอกจากนี้ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เช่น มีน้ำรั่วหรือควันไฟ ก็สามารถให้เซ็นเซอร์อัจฉริยะตรวจจับน้ำรั่วไหล (Water Leak Sensor) และ เซ็นเซอร์อัจฉริยะตรวจจับควันไฟ (Smoke Sensor) แจ้งเตือนได้ ผ่านตัวอุปกรณ์และผ่านแอปพลิเคชัน LivingTECH ได้ทันที เพื่อให้เจ้าของบ้านแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว หรือจะสั่งการให้เครื่องใช้ไฟฟ้าหยุดทำงานอัตโนมัติ เพื่อป้องกันความเสียหายในส่วนอื่น ๆ ก็สามารถทำได้




นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์ดูแลความปลอดภัยให้สมาชิกในครอบครัว เพื่อรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้ทันท่วงทีด้วยปุ่มกดฉุกเฉินอัจฉริยะ (Emergency Button) เช่น เมื่อผู้สูงอายุเกิดอุบัติเหตุภายในบ้าน โรคประจำตัวกำเริบ หรือเกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์อื่น ๆ  ก็สามารถกดปุ่มฉุกเฉิน เพื่อให้แจ้งเตือนไปยังแอปฯ LivingTECH ของผู้ดูแลได้ทันที

 

หรือ จะใช้กล้องวงจรปิดอัจฉริยะสำหรับดูแลสมาชิกในบ้าน (Smart Baby Camera) ในการช่วยดูแลผู้สูงอายุ สัตว์เลี้ยง เด็กทารก เปรียบเสมือนมีพี่เลี้ยงดิจิทัลประจำบ้านที่คอยสอดส่องดูแลทุกคนขณะที่อยู่บ้านก็ได้เช่นเดียวกัน นอกจากประโยชน์ด้านความปลอดภัยแล้ว Smart Baby Camera ยังให้ความสะดวกสบายกับผู้ใช้ได้อีกด้วย เช่น เมื่ออุณหภูมิในห้องร้อนขึ้นหรือมีฝุ่นหนาแน่น ก็สามารถสั่งการให้เครื่องปรับอากาศหรือเครื่องฟอกอากาศทำงานได้อัตโนมัติ หรือ บ้านใครที่มีลูกเล็กก็จะมีการแจ้งเตือนอัตโนมัติไปยังแอปฯ ได้ เมื่อลูกร้องไห้หรือส่งเสียงร้อง




นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์ที่ดูแลความปลอดภัยนอกบ้าน ครอบคลุมทุกพื้นที่ ป้องกันการบุกรุกในยามวิกาลด้วย เริ่มจากกล้องวงจรปิดอัจฉริยะภายนอกบ้าน (Smart Outdoor Camera) ที่สามารถเฝ้าระวังความปลอดภัยจากภายนอกด้วยระบบการแจ้งเตือน หากมีการเคลื่อนไหวบริเวณหน้าบ้าน (motion detection) ผ่านแอปฯ

 

และต่อยอดความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องด้วยประตูล็อกมือจับอัจฉริยะ (Smart Door Handle Lock) ที่รองรับการปลดล็อกได้ทั้งลายนิ้วมือ รหัส การ์ด กุญแจ เพื่อเข้าสู่ตัวบ้าน ตามมาด้วยกล้องวงจรปิดอัจฉริยะภายในบ้าน (Smart CCTV Camera 1080P) ที่มาพร้อมระบบแจ้งเตือนเมื่อมีการเคลื่อนไหว (motion detection) และระบบติดตามการเคลื่อนไหว (motion tracking) รวมถึงยังสามารถยกระดับความปลอดภัยได้จากอุปกรณ์เซ็นเซอร์อัจฉริยะตรวจจับการเคลื่อนไหว (Motion Sensor) ที่สามารถสั่งการให้หลอดไฟอัจฉริยะ (Smart Light Bulb) เปิด และสั่งการให้สัญญาณแจ้งเตือนดังทันที เพื่อให้ผู้ต้องสงสัยตกใจเมื่อเข้ามาในตัวบ้าน




การติดตั้งอุปกรณ์ของ True LivingTECH


True LivingTECH ได้เตรียมพร้อมบริการติดตั้ง โดยมีช่างผู้เชี่ยวชาญที่จะไปติดตั้งอุปกรณ์อัจฉริยะให้ถึงบ้าน รวมถึงกรณีที่มีปัญหาการใช้งานก็จะมีช่างผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ราคาอุปกรณ์อัจฉริยะของ True Living Tech เริ่มต้นชิ้นละหลักร้อยบาทไปจนถึงหลักพันบาทเท่านั้น โดยทาง True LivingTECH ได้จัดเป็นแพ็คเกจให้สามารถเลือกใช้งานได้ตามความสะดวก ราคาแพ็คเกจเริ่มต้นอยู่ที่ 2,390 บาท




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง