รีเซต

พายุฝนกระหน่ำ 'สระบุรี' บ้านประชาชนพังเสียหายหลายสิบหลัง

พายุฝนกระหน่ำ 'สระบุรี' บ้านประชาชนพังเสียหายหลายสิบหลัง
มติชน
3 มิถุนายน 2563 ( 22:29 )
200
พายุฝนกระหน่ำ 'สระบุรี' บ้านประชาชนพังเสียหายหลายสิบหลัง

 

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่7 ต.ไผ่ขวาง อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี มีพายุฝนกระหน่ำอย่างหนักบ้านเรือนประชาชนถูกพายุฝนกระหน่ำพัดบ้านเรือนพังเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบนายฉลอง พูลทรัพย์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่13 หมู่7 ต.ไผ่ขวาง อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี กำลังเดินตามเก็บแผ่นสังกะสีที่ปลิวกระจายบริเวณข้างบ้าน

 

 

 

 

นายฉลอง เปิดเผยว่า ช่วงเย็นของเมื่อวานมีพายุฝนกระหน่ำตกอย่างแรงและมีลมพัดแรงทำให้หลังคาสังกะสีบ้านของตนพัดปลิวพังไปร่วมทั้งหลังและมีบ้านเรือนประชาชนใน ต.ไผ่ขวาง พังเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน

 

นางเฉลียว เอกเกิด อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่29 หมู่7 ต.ไผ่ขวาง อ.บ้านหมอ บ้านอยู่ติดกับบ้านนายฉลอง ชี้ให้ดูแผ่นสังกะสีที่ติดค้างอยู่บนต้นมะม่วงที่ถูกลมพัดไปทั้งแถบ

นางเฉลียว เปิดเผยว่า ต้องแต่เกิดมาไม่เคยเห็นพายุฝนพัดกระหน่ำแรงอย่างนี้มาก่อนเลย และทำให้บ้านทรงไทยของตนถูกพายุฝนพัดเอาหลังคาสังกะสีไปทั้งหลัง และทำให้สิ่งของบนบ้านถูกฝนตกใส่จนเปียกเสียหาย

 

เบื้องต้นนายรณรงค์ เทพารักษ์ นายอำเภอบ้านหมอ เข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นบ้านเรือนประชาชนตำบลไผ่ขวาง ที่พังเสียหายโดยในเขตตำบลไผ่ขวางมีบ้านเรือนพังเสียหายประมาณ 50 หลังคาเรือน

 

นายรณรงค์ เปิดเผยว่า ในเขตอำเภอบ้านหมอมีบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย 5 ตำบล โดยต.ไผ่ขวาง ได้รับความเสียหายหนักกว่าทุกตำบล และสั่งการให้ปกครองส่วนท้องถิ่น อบต.และเทศบาล แต่ละตำบลเข้าช่วยเหลือเร่งด่วนแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง