รีเซต

รัฐเช็กความพร้อมก่อนเปิดประเทศ -ลุ้นเปิดผับ บาร์ รับต่างชาติ

รัฐเช็กความพร้อมก่อนเปิดประเทศ -ลุ้นเปิดผับ บาร์ รับต่างชาติ
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2564 ( 15:26 )
77
รัฐเช็กความพร้อมก่อนเปิดประเทศ -ลุ้นเปิดผับ บาร์ รับต่างชาติ

วันนี้(23 ต.ค.64)  นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยพบว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตกลับมาคึกคักมากตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์  ตั้งแต่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตสังเกตเห็นได้ว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาใช้บริการมากเพิ่มขึ้นทั้งขาเข้าและขาออก  ขณะเดียวกัน เมื่อสำรวจบรรยากาศโดยรอบแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดภูเก็ตพบเห็นได้กิจการร้านค้า กลับมาเปิดให้บริการเกือบในระดับปกติแล้ว 

 

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรายงานว่า  จำนวนนักท่องเที่ยวภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่วันที่ 1-21 ตุลาคม นี้ สะสม 113 วัน จำนวน 53,120 คน มียอดเงินใช้จ่ายแล้วกว่า 3,192  ล้านบาท

 

อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรียังได้ลงนามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ 18/2564  เรื่อง พื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  เพิ่มจังหวัดพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว 17 จังหวัด เริ่ม 1 พฤศจิกายน นี้ รวมทั้ง ศบค. ออกข้อกำหนด ฉบับที่ 36 ยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถาน หรือ "ยกเลิกเคอร์ฟิว" ในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด มีผลตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 31 ตุลาคม นี้ ซึ่งจะส่งผลบวกต่อบรรยากาศทั้งการ "เปิดประเทศ" และการท่องเที่ยวภายในประเทศ  แต่ ศบค. ยังคงห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังคงปิดให้บริการ ระหว่างนี้ รอให้หน่วยงานและผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมเพื่อผ่อนคลายมาตรการต่อไป

 

ที่มา :โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

ภาพ :  AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง