รีเซต

ขยายเวลาปิด-เปิด "ตลาดบางใหญ่" หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก

ขยายเวลาปิด-เปิด "ตลาดบางใหญ่" หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก
TNN ช่อง16
31 พฤษภาคม 2564 ( 14:17 )
185
ขยายเวลาปิด-เปิด "ตลาดบางใหญ่" หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก

วันนี้( 31 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดบางใหญ่ ตามที่มีการประกาศจากตลาดบางใหญ่ ปิดตลาดผัก (กลางคืน) ถึง วันที่ 5 มิถุนายน 2564 สืบเนื่องจากการตรวจคัดกรองเชิงรุก ครั้งที่ 2 ของตลาดบางใหญ่ โดยเลือกตรวจคัดกรองเฉพาะผู้ค้าและแรงงานในตลาดผัก (กลางคืน) เมื่อวันเสาร์ ที่ 22 พ.ค. 64 ที่ผ่านมานั้น ทางตลาดได้รับแจ้งผลการตรวจในวันนี้ พบผู้ติดเชื้อ 16 ราย จากผู้เข้าตรวจ 219 ราย ซึ่งบางรายอยู่ในแผงเดียวกับผู้ติดเชื้อในวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา และได้ทำการปิดตลาดผัก (กลางคืน) ตั้งแต่วันที่ 22-24 พ.ค.64 และจะทำการเปิดตลาดในวันที่ 25 พ.ค.นี้

แต่เนื่องจากมีการตรวจพบปู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในการตรวจเชิงรุกของวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ต้องเลื่อนการเปิดตลาดจากกำหนดเดิมออกไปอีก นางอุดมลักษณ์ พงษ์สุพรรณ ผู้จัดการทั่วไปตลาดบางใหญ กล่าวว่า ได้มีการประชุมวางแผนร่วมกับนายอำเภอบางใหญ่ สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุภาพตำบลเสาธงหิน และเทศบาลตำบลเสาธงหิน ที่สำนักงานตลาดบางใหญ่ โดยมีข้อสรุปให้ขยายเวลาปิดตลาดผัก (กลางคืน) จนถึงวันที่ 4 มิ.ย. 2564 และเปิดบริการตามปกติในวันที่ 5 มิ.ย. 2564 เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป โดยกำหนดให้การตรวจเชิงรุกให้กับผู้ค้า แรงงานไทย แรงงานต่างชาติของตลาดผัก (กลางคืน) ทุกคน ในวันที่ 1 มิ.ย. 2564 เวลา 08.30 -11.00 น.จำนวน 535 แผง และพ่อค้าแม่ค้าร่วม 400 คน  และผู้มีผลตรวจไม่พบเชื้อโควิดเท่านั้นจึงเข้ามาค้าขายในตลาดผัก (กลางคืน) ได้ เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยของทุกท่านในระหว่างที่ตลาดผัก (กลางคืน) ปิดนั้น ได้แจ้งให้ผู้ค้า แรงงานทุกคนของตลาดดังกล่าวกักตัวอยู่ที่พัก เฝ้าระวังสังเกตอาการตัวเอง รักษาสุขภาพให้แข็งแรง และหลีกเลี่ยงการเข้าไปที่ชุมชน

อย่างไรก็ตาม ตลาดสดกลางวัน ตลาดเนื้อสัตว์ ตลาดปลาน้ำจืด ตลาดอาหารทะเล ตลาดผลไม้และพืชไร่ ตลาดสินค้าเบ็ดเตล็ด ยังคงเปิดให้บริการตามปถติ และขอความร่วมมือผู้ค้า แรงงานคนไทย แรงงานต่างชาติ

รวมถึงอาคารพาณิชย์ในพื้นที่โดยรอบเข้มงวดมาตราฐานความสะอาดและสุขอนามัยเพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด19

ด้านพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่บริเวณตลาดสดกลางวัน ส่วนใหญ่เข้ารับการตรวจคัดกรองและมีใบประกาศการตรวจไม่พบเชื้อโควิด19 และทำการติดใบประกาศดังกล่าวไว้ที่หน้าร้านตามแผงของตัวเอง บางรายเข้ารับวัคซีนครบทั้งสองรอบแล้วก็มี ในส่วนของผู้คนที่เข้ามาซื้อของในตลาดผักกลางคืนก็หันมาเดินตลาดในตอนกลางวันแทน ทั้งนี้เมื่อตลาดกลางคืนปิดไปทำให้ประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในโซนตลาดสดกลางวันเยอะขึ้น ทำให้เริ่มมีรายได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อนอย่างเห็นได้ชัด และพ่อค้าแม่ค้าต่างมีความมั่นใจในมาตรการการตรวจคนที่เข้ามาใช้บริการในพื้นที่ตลาดบางใหญ่แห่งนี้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง