รีเซต

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก-ไร้เงา บึงกาฬฝุ่นฟุ้ง ร้อนทะลุ 40 องศา (คลิป)

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก-ไร้เงา บึงกาฬฝุ่นฟุ้ง ร้อนทะลุ 40 องศา (คลิป)
มติชน
27 เมษายน 2565 ( 11:54 )
44
ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก-ไร้เงา บึงกาฬฝุ่นฟุ้ง ร้อนทะลุ 40 องศา (คลิป)

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 เม.ย. บรรยากาศในจ.บึงกาฬ ปกคลุมไปด้วยฝุ่นละออง หมอกควัน โดยสถานการณ์คุณภาพอากาศ จากหน่วยตรวจวัดคุณภาพอากาศในบรรยากาศแบบเคลื่อน ของกลมควบคุมมลพิษ ที่ตั้งอยู่ที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ พบว่าคุณภาพอากาศปานกลาง โดยค่า PM 2.5 อยู่ที่ 50 มคก./ลบ.ม. ค่า PM10 อยู่ที่ 74 มคก./ลบ.ม. ส่วนค่าความร้อน วานนี้ 40 องศาเซลเซียส และวันนี้ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับพื้นโลก คาดอุณหภูมิน่าจะทะลุ 40 องศา

 

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพด้วย สำหรับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนลมตะวันตกพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

 

ทั้งนี้ในช่วงวันที่ 28 เม.ย. – 2 พ.ค. 65 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 1 – 2 พ.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงหนือ และทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง