รีเซต

บ่นระงม! ปชช.งง ลงทะเบียน 'คนละครึ่ง' ทัน กลับได้ SMS 'ข้อมูลไม่ถูก-สิทธิเต็ม'

บ่นระงม! ปชช.งง ลงทะเบียน 'คนละครึ่ง' ทัน กลับได้ SMS 'ข้อมูลไม่ถูก-สิทธิเต็ม'
มติชน
18 ธันวาคม 2563 ( 08:23 )
131
บ่นระงม! ปชช.งง ลงทะเบียน 'คนละครึ่ง' ทัน กลับได้ SMS 'ข้อมูลไม่ถูก-สิทธิเต็ม'

บ่นระงม! ปชช.งง ลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ ทัน กลับได้ SMS ‘ข้อมูลไม่ถูก-สิทธิเต็ม’ แอพพ์ เป๋าตังค์ ยังรวน

 

จากกรณีที่กระทรวงการคลังเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน โครงการคนละครึ่งเฟส 2 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม โดยสิทธิทั้ง 5 ล้านสิทธิเต็มอย่างรวดเร็วภายใน 2 ขั่วโมง แม้ว่าจะพบประชาชนลงทะเบียนไม่ได้บ้าง เว็บล่มบ้าง ไม่ได้รับ OTP บ้าง และบางช่วงแอพพลิเคชั่นเป๋าตังไม่สามารถใช้การได้นั้น

 

ล่าสุด ประชาชนจำนวนมาก ที่ลงทะเบียนสำเร็จ และรอ SMS ยืนยันจากทางคนละครึ่ง เฟส 2 ที่จะส่งถึงผู้ลงทะเบียนใน 3 วันนั้น ต่างเข้าไปคอมเมนต์ในเฟซบุ๊ก Krungthai Care ของธนาคารกรุงไทยจำนวนมาก ระบุถึงปัญหาที่พลาดสิทธิ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมาก ระบุว่าได้ SMS ที่มีข้อความว่า “ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากกรอกข้อมูลไม่ถูกต้อง” หลายต่อหลายคน สร้างความงุนงงให้กับผู้ใช้ เพราะหากกรอกไม่ถูกต้อง น่าจะขึ้นเตือนตั้งแต่แรก และไม่สามารถกรอกเลข OTP ได้ ต่างพากันสอบถามถึงทางแก้ไข

 

 

ขณะที่ ผู้ใช้อีกจำนวนหนึ่ง เข้าไปคอมเมนต์ตั้งคำถามว่า ทำไมเข้าแอพพ์ “เป๋าตังค์” แล้ว บอกว่าจะใช้ได้วันที่ 1 มกราคม ซึ่งในเรื่องนี้ ทางธนาคารกรุงไทย ได้แจงว่าผู้ลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 2 จะใช้สิทธิ 3500 บาทได้ในปีหน้าอยู่แล้ว ส่วนผู้ใช้เดิม จะใช้เงินในวงเงินเดิมได้ และจะได้เพิ่ม 500 บาท ในวันที่ 1 มกราคม เช่นกัน โดยจะใช้ได้ถึง มีนาคม 2564

บางรายยังได้รับ SMS ว่า “ขออภัย จำนวนสิทธิคงเหลือประจำวันเต็ม โปรดลองใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้” ทำให้ผู้ได้รับรู้สึกงงอย่างมาก เพราะได้ลงทะเบียนในเวลาที่กำหนดพอดี และยังคงมีจำนวนสิทธิเหลือ

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทะเบียนที่พลาดสิทธิ แม้ว่าจะลงทะเบียนได้ในเวลาที่กำหนดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น ตั้งคำถามว่า จะเก็บยอดจำนวนดังกล่าว ไปใช้ในการลงทะเบียนเก็บตก “คนละครึ่งเฟส 2” ใช่หรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนหลายคน ที่เข้าไปคอมเมนต์แจ้งปัญหาการใช้งานแอพพ์ เป๋าตังค์ ว่าไม่สามารถสแกนซื้อของได้ แม้ว่าจะอยู่หน้าร้าน แต่ขึ้นว่า “ไม่สามารถทำรายการได้ เนื่งอจากคุณและร้านค้าอยู่ห่างกันเกินระยะที่กำหนด”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป่วนทั้งคืน! ปชช.สงสัยได้SMSลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ ไม่สำเร็จ กรุงไทยแจงกรอกข้อมูลผิด ให้รอรอบเก็บตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง