รีเซต

“บิ๊กป้อม” ขอปชช. อย่าคิดมาก แต่ต้องดูแลตัวเอง ลั่นถ้าโควิดแรง ต้องล็อกดาวน์

“บิ๊กป้อม” ขอปชช. อย่าคิดมาก แต่ต้องดูแลตัวเอง ลั่นถ้าโควิดแรง ต้องล็อกดาวน์
ข่าวสด
22 ธันวาคม 2563 ( 10:45 )
82
“บิ๊กป้อม” ขอปชช. อย่าคิดมาก แต่ต้องดูแลตัวเอง ลั่นถ้าโควิดแรง ต้องล็อกดาวน์

“บิ๊กป้อม” ขอประชาชน อย่าคิดมาก แต่ต้องดูแลตัวเอง ลั่นถ้าโควิดแรง ต้องล็อกดาวน์ เพื่อรักษาคนส่วนใหญ่ เผยเพิ่มทหาร คุมชายแดน สกัดลอบเข้าเมือง


เมื่อเวลา 09.20 น.วันที่ 22 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงมาตรการตรวจเข้มการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน ว่า ได้เพิ่มกำลังทหารแล้ว เราป้องกันทั้งหมด

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะต้องมีการล็อกดาวน์จังหวัดตามแนวชายแดนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่าจะประเมินสถานการณ์หนึ่งสัปดาห์ จะต้องดูสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไร ถ้ารุนแรงขึ้นก็จำเป็นต้องล็อกดาวน์ เพื่อรักษาคนส่วนใหญ่ไว้

เมื่อถามว่าประเมินสถานการณ์ขณะนี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ประเมินไม่ได้ ประชาชนต้องช่วยกัน และดูแลตัวเอง ต่อข้อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าประชาชนจะแห่ไปทำกิจกรรมก่อนที่จะมีการล็อกดาวน์ รองนายกฯ กล่าวว่า กำลังพูดอยู่นี่ไงว่าต้องระวัง ส่วนมาตรการที่จะใช้ดำเนินการต้องดูตามสถานการณ์ อย่าไปคิดมาก

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้รับรายงานข่องโหว่ที่มีการลักลอบเข้าประเทศอย่างไร รองนายกฯ กล่าวว่า พยายามอยู่ แต่ช่องทางธรรมชาติมีระยะทางยาว ต้องป้องกันทุกอย่างโดยนำกำลังทหารเข้าไปดูแลเพิ่มมากขึ้น

เมื่อถามย้ำว่ามีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องลักลอบนำแรงงานเข้ามา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ตอนนี้ดูแลอยู่ และสั่งการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้าไปดูแลด้วย

เมื่อถามว่าพบตัวเจ้าหน้าที่ทุจริตหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เห็น ยังไม่เห็นถ้าพบตัวมีระเบียบที่จัดการอยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง