รีเซต

'คิม จอง อึน' สั่งกองทัพ เร่งบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

'คิม จอง อึน' สั่งกองทัพ เร่งบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม
มติชน
8 สิงหาคม 2564 ( 17:09 )
114
'คิม จอง อึน' สั่งกองทัพ เร่งบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ประกาศระดมกำลังเจ้าหน้าที่ในกองทัพเพื่อช่วยในปฏิบัติการบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจและการขาดแคลนอาหารในประเทศ

 

 

สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ (เคซีเอ็นเอ) รายงานว่า คณะกรรมการธิการหารกลางของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือได้จัดประชุมเจ้าหน้าที่ในจังหวัดฮัมพย็องใต้ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัย เพื่อหารือเกี่ยวกับปฎิบัติการในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

 

 

 

ก่อนหน้านี้สถานีโทรทัศน์เกาหลีเหนือได้เผยแพร่ภาพบ้านเรือนที่จมอยู่ใต้น้ำ สะพานและทางรถไฟที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมสูง พร้อมกับสรุปว่ามีบ้านเรือนราว 1,170 หลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบ ขณะที่ผู้คนราว 5,000 คนต้องอพยพออกจากพื้นที่ประสบภัย

 

 

 

แม้ว่าผู้นำคิมจะไม่ได้เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว แต่ก็ได้มีการนำเอาคำกล่าวของเขามาแจ้งในที่ประชุม โดยเป็นการสั่งการให้กองทัพเริ่มต้นปฏิบัติการบรรเทาทุกข์และให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นในพื้นที่ทันที

 

 

 

เคซีเอ็นเอรายงานว่า ที่ประชุมได้หามาตรการฉุกเฉินเพื่อเร่งฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ ทำให้ความเป็นอยู่ของประชาชนกลับมาเป็นปกติได้อีกครั้ง ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-9 และลดความเสียหายที่จะเกิดกับพืชผลทางการเกษตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง